Cây thuốc quanh ta hôm nay

Hoa hồng: sức khỏe sắc đẹp

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa tinh dầu hoa hồng giúp se lỗ chân lông, làm mịn, săn chắc da, nuôi dưỡng, tăng độ đàn hồi của da, làm mờ các vết thâm. hoa hồng cũng đã được ứng dụng vào công nghệ chế tạo mỹ phẩm cho da là “nước hoa hồng”.
KỲ II: hoa hồng & SẮC ĐẸP

Dùng tinh chất hoa hồng từ tự nhiên để làm đẹp bằng cách: chọn những bông hoa hồng đỏ chuẩn bị nở, cho vào một lọ thủy tinh, cho dấm vào ngập hoa. Lấy nan tre hoặc gạt nhựa ép hoa hồng ngập mặt dấm, sau một tuần, gạn lấy nước dấm hoa hồng pha với nước lã, theo tỉ lệ 1:1. Vào mỗi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ, dùng nước hoa hồng này rửa mặt. Vài tuần sau sẽ cảm nhận làn da mặt trở nên săn chắc, tươi sáng hơn. Một cách khác, có thể dùng một lượng nhỏ cánh hoa hồng đỏ, hãm vào nước sôi, sau đó để nguội và dùng nước đó rửa mặt mỗi sáng, tối hoặc dùng để tắm, làn da sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Thư giãn: tắm với hoa hồng: đổ 1 lít nước vào nồi. Cho 50g cánh hoa khô hoặc hồng tươi, cũng như lá hương thảo khô để làm mịn da, và hoa oải hương có tác dụng làm dịu. Đun sôi ở nhiệt độ thấp, khoảng 10 - 15 phút. Sau đó để nguội và đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn tắm 20 phút, không cần rửa lại người bằng nước sạch. Mùi thơm dễ chịu sẽ lưu giữ trên cơ thể trong cả ngày sau đó, giúp làn da mềm mại, mượt mà.

Xông mặt, làm sạch da: thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt. Chỉ cần từ 10 - 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn. Trực tiếp hơn, có thể đâm nhuyễn cánh hoa, lấy nước thoa lên mặt. Để trong 5 phút rồi rửa sạch.

Tẩy tế bào ch*t: làm nát cánh hoa hồng cùng vài giọt mật ong, nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Loại mặt nạ đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tế bào ch*t, giúp da sáng bóng.

Làm mờ vết thâm: trộn sữa tươi, bột nghệ và cánh hoa hồng nghiền nát làm mặt nạ dưỡng da, sử dụng hằng ngày. Hỗn hợp có tác dụng làm mềm da, xóa bỏ vết thâm và se khít lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm cho da: trộn 1/2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân với cánh hoa hồng nghiền nát và đắp lên mặt khoảng 15 phút mỗi ngày. Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Mặt nạ dưỡng da: cánh hoa hồng sấy khô, nghiền thành bột mịn. Sau đó, làm mặt nạ dưỡng da với công thức sau: 1/2 muỗng cà phê bột cánh hoa hồng, 1/2 muỗng sữa tươi, 1/4 bột mì. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để hỗn hợp khô tự nhiên, dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp bột đó đi. Thực hiện cách này đều đặn 3 - 4 lần/tuần, sẽ cảm nhận được hiệu quả dưỡng da không kém gì đến các tiệm spa sang trọng.

Chăm sóc tóc: sở dĩ nước hoa hồng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc tóc là bởi vì nó có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến da đầu để nuôi dưỡng và tăng cường các nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc. Chính vì vậy, rất nhiều chị em muốn có mái tóc đẹp thường lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc có chứa tinh chất hoa hồng.

Cách làm và sử dụng hoa hồng tại nhà
Cách làm dầu hoa hồng: ngâm 2 nắm cánh hoa hồng đỏ mới hái vào dầu hạnh đào hoặc dầu hạt dẻ. Đun cách thủy ở 40oC khoảng 10 phút và ngâm tiếp từ 24 - 48 giờ. Sau đó lọc và dùng như dầu massage. Dầu này có hương thơm và dịu, có thể để được từ 3 - 4 tháng.
Nước hoa hồng: đó là nước chảy ra từ việc chưng cất hoa hồng tươi bằng hơi nước. Người ta cũng sản xuất nước hoa này quanh năm bằng những cánh hoa sấy khô. Đặt 1 viên gạch đã rửa thật sạch vào đáy nồi rồi nhét cánh hoa hồng lấp đầy xung quanh đáy nồi. Sau đó đổ nước vào đủ để ngập hết chỗ cánh hoa đó rồi đặt 1 chiếc bát nhỏ lên trên viên gạch. Úp ngược nắp vung lại rồi bật bếp để lửa to cho đến khi nước sôi. Những giọt nước hoa hồng sẽ chảy từ nắp vung vào bát. Để đẩy nhanh tiến độ, hãy đặt một vài viên đá lạnh lên trên nắp vung và nhớ chú ý nếu nước trong nồi gần cạn thì đổ thêm 1 chút nước vào. Đợi sau 30 phút thì tắt bếp, hãy đợi 1 chút sau khi nước từ nắp vung chảy xuống hết rồi mới lấy bát nước hoa hồng ra ngoài và để nguội.
Trà hoa hồng: dùng cánh hoa hồng mới nở lúc sáng sớm hoặc nụ hoa hồng, phơi khô trong bóng mát, hoa khô rồi cất vào lọ thủy tinh, khi dùng hãm với nước sôi uống như nước trà, có thể pha thêm đường hoặc mật ong tùy thích.BS.CKII. HUỲNH TẤN VŨ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hoa-hong-suc-khoe-sac-dep-n119856.html)

Chủ đề liên quan:

hoa hong hoa hồng sac dep suc khoe

Tin cùng nội dung

  • Thị trường quà tặng 20/10 năm nay tràn làn mặt hàng hoa hồng sáp có hương thơm nhập từ Trung Quốc với giá bán từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng
  • Hoa hồng đỏ và trắng thường được dùng làm Thuốc. Về dược tính, hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc.
  • Không chỉ những chàng đã có người yêu mà ngay cả hội độc thân cũng “đau đầu” vì bị đòi quà trong ngày 8/3.
  • Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Nhưng mỗi loại hoa hồng lại mang sắc thái tình yêu khác nhau.
  • Loài hoa bạn yêu thích nhất sẽ hé lộ tính cách và nét duyên dáng trong con người bạn.
  • Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể các loài hoa về vẻ đẹp sắc nước hương trời, nhưng nó còn có những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà ít người biết được.
  • Công việc của cậu lương thưởng có khá không? - Tớ chỉ được hưởng hoa hồng theo lương tháng thôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY