Kinh tế xã hội hôm nay

Hoa tươi phủ kín mộ Đại tướng trong dịp lễ 30/4

Bất chấp thời tiết nắng nóng, hàng chục nghìn lượt người trên khắp mọi miền Tổ Quốc đã đổ về Vũng Chùa- Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) thành kính dâng những bó hoa và nén tâm hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 30-4, nắng vàng phủ kín khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hòa trong làn gió với những tiếng thông reo vi vút như chào đón những người con trên khắp mọi miền Tổ Quốc đổ về thành kín dâng nén tâm hương lên mộ Người.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên cung đường dài 3km từ Quốc lộ 1A vào khu mộ Đại tướng, hàng ngàn lượt ô tô, xe máy nối đuôi nhau thành một hàng dài bất tận đưa hàng chục ngàn lượt người viếng mộ Người.

Tại khu vực bãi đổ xe, dòng người xếp hàng thành hai hàng ngay ngắn, trên tay cầm những bó hoa tươi trật tự, chậm bước nối tiếp nhau, từ từ tiến lên bên khu mộ Đại tướng thành kín dâng lên trước mộ những nén tâm hương.

Ông Nguyễn Văn Đức (84 tuổi, quê ở Cao Bằng) xúc động cho biết: “Tôi là một cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, là một người lính của Đại tướng, từ khi Đại tướng mất trong tôi luôn luôn mong muốn có một dịp nào đó sẽ đến bên mộ Người dâng lên nén tâm hương, giờ tôi có ch*t cũng yên lòng rồi”.

Còn bà Phan Thị Hoa (70 tuổi, quê Kiên Giang) một người con miền Nam “ "Thành đồng Tổ Quốc” lặng lẽ gạt nước mắt nói: “Dù cách xa cả nghìn cây số, nhưng tui vẫn kiên quyết bắt con cháu đưa ra đây để trực tiếp dâng lên mộ người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam một nén hương cho thỏa tấm lòng, bây giờ tui thực hiện được mong ước của mình.”

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào - Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, từ lúc Đại tướng được đưa về đất mẹ tới nay đã có hơn 172 ngàn đoàn với hơn 2 triệu lượt khách đến viếng mộ. Ngoài ra, Thượng úy Hào còn cho biết thêm, trong vòng các ngày 27, 28, 29, 30/4 trung bình mỗi ngày có hơn 300 đoàn với gần 5 ngàn người tới viếng Đại tướng.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại được tại khu mộ Đại tướng vào sáng và trưa ngày 30/4

ĐÔNG A

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoa-tuoi-phu-kin-mo-dai-tuong-trong-dip-le-304-10657.html)

Tin cùng nội dung

  • Niềm tin bắt đầu từ sự hy sinh Người cao tuổi (NCT) thường bị gãy xương trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày với nhiều lý do khác nhau. Với người trẻ tuổi, gãy xương đã là một T*i n*n khá nặng, ở người cao tuổi là một đại họa. Việc điều trị và chăm sóc khi bị gãy xương là một việc không dễ dàng.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY