Khoa học hôm nay

Hoàng Dung xinh đẹp như tiên, Quách Tĩnh và Âu Dương Khắc đều bị mê hoặc, vì sao chỉ có Dương Khang thờ ơ?

Hoàng Dung là nữ hiệp tài sắc vẹn toàn, khiến Quách Tĩnh và Âu Dương Khắc đều si mê. Nhưng Dương Khang lại thờ ơ trước mỹ nhân này vì lý do rất thuyết phục.

Hoàng dung là nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết anh hùng xạ điêu của cố nhà văn kim dung. nàng cũng xuất hiện trong tác phẩm thần điêu hiệp lữ. hoàng dung là con gái duy nhất của đảo chủ đảo đào hoa là đông tà hoàng dược sư và phùng hằng. mồ côi mẹ từ nhỏ, hoàng dung được cha nuôi nấng và truyền thụ võ nghệ. nàng cũng là bang chủ đời tứ 19 của cái bang, đồng thời là nữ đồ đệ duy nhất cảu bắc cái hồng thất công. hoàng dung còn nổi tiếng là người tình và sau trở thànhvợ của đại hiệp quách tĩnh, một trong những người giỏi võ nhất đương thời.

Dưới ngòi bút của nhà văn Kim Dung, Hoàng Dung được miêu tả là một cô gái vừa xinh đẹp, vừa thông minh sắc sảo và có trí tuệ hơn người, nhưng cũng rất tinh quái. Hoàng Dung là mỹ nhân đẹp như tiên nữ giáng trần, trí tuệ vô song, nghịch ngợm nhưng vẫn toét nên vẻ kiêu kỳ, khí chất và hào sảng của một nữ hiệp.

Hoàng Dung là một trong những nữ hiệp đẹp nhất trong các tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Kim Dung không tiếc mỹ từ khi miêu tả vẻ đẹp của Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu. Cụ thể, khi Quách Tĩnh lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng Dung, còn tưởng lầm đó là tiên nữ giáng trần. Khi Hồng Thất Công, Giang Nam Thất Quái và những người khác lần đầu trông thấy Hoàng Dung, họ mới biết đến mỹ nhân thật sự ra sao.

Đặc biệt, dù đã gặp vô số phụ nữ nhưng âu dương khắc (gọi âu dương phong là chú, nhưng thực chất là con ruột) cũng phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thoát tục và sự thông minh, hào sảng của hoàng dung. âu dương phong là người được xếp vào hàng ngũ tuyệt trong thiên hạ với võ công cao cường.

Hoàng Dung trở thành vợ của Quách Tĩnh, một trong những đại hiệp giỏi võ nhất đương thời.

Tuy nhiên, có một người trong "Anh hùng xạ điêu" lại tỏ ra thờ ơ, phớt lờ trước nhan sắc của Hoàng Dung. Người này chính là Dương Khang, cha ruột của Dương Quá.

Nguyên nhân khiến Dương Khang tỏ ra thờ ơ trước đại mỹ nhân Hoàng Dung hóa ra lại rất thuyết phục.

Vì sao Dương Khang phớt lờ Hoàng Dung?

Dương Khang là nam nhân duy nhất tỏ ra thờ ơ với Hoàng Dung.

Theo tiểu thuyết anh hùng xạ điêu của kim dung, dương khang là người thông minh, cơ trí. ông là con của dương thiết tâm và bao tích nhược, quê ở ngưu gia thôn. vương gia của nước kim là hoàn nhan hồng liệt do say mê nhan sắc của mẹ dương khang, nên đã cho người mang quân tấn công ngưu gia thôn. cha của dương khang mất tích, còn mẹ ông phải tạm thời nhận hoàn nhan hồng liệt làm chồng. dương khang khi sinh ra mang họ hoàn nhan, sau được khưu xứ cơ nhận làm đồ đệ, truyền thụ võ công và đặt tên cho.

Từ những mô tả của cố nhà văn Kim Dung, không khó để nhận ra Dương Khang là một người đầy tham vọng, ôm mộng giàu sang phú quý. Do đó,việc theo đuổi nữ sắc, chạy theo các cô gái xinh đẹp không phải là ưu tiên hàng đầu với Dương Khang.

Vậy, tại sao Dương Khang lại ham muốn quyền lực và địa vị như vậy?

Dương Khang có hướng đi và tham vọng khác biệt so với người bình thường.

Điều này xuất phát từ hoàn cảnh sống của Dương Khang. Trong Anh hùng xạ điêu, Dương Khang tuy là người Hán nhưng lại lớn lên trong cung điện của hoàng thất nước Kim. Trong môi trường sống xa hoa này, Dương Khang đã tiếp xúc và chịu nhiều ảnh hưởng từ Hoàng Nhan Hồng Liệt, dưỡng phụ, đồng thời là người rất yêu mẹ ông.

Hoàng Nhan Hồng Liệt là một nhân vật điển hình theo đuổi tiền tài, danh vọng, với sự giàu sang vượt xa sức tưởng tượng của người thường. Dương Khang chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ Hoàng Nhan Hồng Liệt nên đã thực hành ý tưởng sống này trong suốt cuộc đời của mình.

Lúc sinh thời, Dương Khang có hai sư phụ là Khưu Xứ Cơ và Mai Siêu Phong. Sau đó Dương Khang muốn bái Âu Dương Phong làm sư phụ. Nhưng Âu Dương Phong đã từ chối với lý do môn phái Bạch Đà chỉ truyền thụ cho một đệ tử. Thực tế Âu Dương Phong đã truyền võ nghệ cho Âu Dương Khắc. Vì muốn Âu Dương Phong truyền thụ võ nghệ cho mình nên Dương Khang đã lập mưu giết chết Âu Dương Khắc. Do không biết việc này nên Âu Dương Phong đành nhận Dương Khang làm đệ tử, nhưng ông cũng không vội truyền thụ võ công.

Rõ ràng, để trở thành đệ tử của Âu Dương Phong, Dương Khang đã trở nên độc ác, sử dụng nhiều thủ đoạn. Nhưng cuối cùng Dương Khang đã phải nếm trải những hậu quả xấu do mình gieo trồng.

Theo đó, tại miếu Thiết Thương, sau khi bị Hoàng Dung vạch tội giết hại 5 vị sư phụ của Quách Tĩnh, do sợ bị lộ chuyện nên Dương Khang định giết người diệt khẩu. Dương Khang đánh một chưởng vào người Hoàng Dung. Nhưng không ngờ bị trúng độc của Âu Dương Phong dính từ trước ở trên áo của Hoàng Dung.Sau khi biết sự thật, Âu Dương Phong đã bỏ mặc Dương Khang bị trúng độc chết mà không cứu.Đây là một kết cục bi thảm của Dương Khang sau khi gây ra nhiều việc xấu.

Mặc dù sống bạc nhược với đồng hương, chạy theo giàu sang phú quý, đi theo Hoàn Nhan Hồng Liệt chống lại quê hương mình, đồng thời gây ra nhiều tội ác, lừa thầy phản bạn, nhưng Dương Khang lại là người rất chung tình. Cả đời Dương Khang chỉ yêu một người con gái là Mục Niệm Từ. Người con gái đặc biệt này sau đó đã sinh cho Dương Khang một đứa con trai và được Quách Tĩnh đặt tên là Dương Quá. Khác với cha, khi lớn lên, Dương Quá được người đương thời coi là một vị anh hùng với tên gọi Thần điêu đại hiệp.

Dương Khang cả đời chỉ yêu một người con gái là Mục Niệm Từ.

Dương Khang thờ ơ với Hoàng Dung là có nguyên nhân.

Vẻ đẹp của Hoàng Dung khiến nhiều đấng mày râu xao xuyến, nhưng chỉ có Dương Khang là người duy nhất tỏ ra thờ ơ. Trong thế giới của Dương Khang, ngoại trừ cuộc chiến tranh giành quyền lực và địa vị, không còn gì quan trọng nữa. Dương Khang cũng từng có người yêu và có khoảng thời gian theo đuổi tình yêu. Tuy nhiên, Dương Khang luôn ôm mộng giàu sang và quyền lực nên không bị tình cảm này ảnh hưởng nhiều.

Hoàng Dung quả thực là mỹ nhân hiếm có trong thiên hạ nhưng nàng không thể cho Dương Khang những thứ mong muốn, chẳng hạn như quyền lực và giàu sang.

Ngược lại, nếu Hoàng Dung là người có ích trong cuộc chiến tranh giành quyền lực, chắc chắn Dương Khang sẽ không thờ ơ. Thay vì quan tâm tới ngoại hình của phụ nữ, Dương Khang hết lòng theo đuổi giấc mộng của bản thân, dù sau đó phải trả giá rất đắt.

Đối với Dương Khang, dung mạo xinh đẹp của những nữ nhân như Hoàng Dung chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn,chỉ có lợi ích theo đuổi tiền tài, quyền lực mới là vĩnh cửu. Chính sự khác biệt trong cách sống và suy nghĩ này khiến Dương Khang là nam nhân duy nhất thờ ơ trước vẻ đẹp của nữ hiệp Hoàng Dung.

- Video: Khám phá Nhạn Môn Quan - cửa ải chỉ chim nhạn mới bay qua được. Nguồn: Tiền Phong/CCTV.



Theo Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/hoang-dung-xinh-dep-nhu-tien-quach-tinh-va-au-duong-khac-deu-bi-me-hoac-vi-sao-chi-co-duong-khang-tho-o-193231019163318136.htm

Theo Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hoang-dung-xinh-dep-nhu-tien-quach-tinh-va-au-duong-khac-deu-bi-me-hoac-vi-sao-chi-co-duong-khang-tho-o/20231019114904167)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY