Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hoàng tử và Công chúa Thụy Điển dương tính với virus SARS-CoV-2

Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia, cũng như Công chúa Victoria và chồng là Hoàng thân Daniel, cũng sẽ thực hiện xét nghiệm trong ngày 26/11.

Hoàng tử và Công chúa Thụy Điển. (Nguồn: Getty images)

Tại Phần Lan, Mặc dù vậy, Chính phủ Phần Lan vẫn cảnh báo số ca nhiễm mới đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại. Tại khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh ở xung quanh thủ đô Helsinki, số ca nhiễm mới trong tuần trước đã tăng gần 70% so với tuần trước nữa.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Marin cho rằng số ca nhiễm mới tiếp tục tăng và số người phải nhập viện cũng gia tăng, do đó không nên bỏ qua bất kỳ biện pháp nào khi bà đề cập đến khả năng phải tái áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Cùng ngày, Chính phủ Phần Lan cũng khuyến nghị giới chức các địa phương tạm thời đóng cửa tất cả các không gian công cộng ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Khu vực xung quanh thủ đô Helsinki sẽ ban hành lệnh cấm tổ chức tất cả các sự kiện tập trung đông người ở cả trong không gian kín và ngoài trời, yêu cầu học sinh từ 15 tuổi trở lên phải học trực tuyến, và các biện pháp hạn chế khác.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Chánh Văn phòng Thủ tướng Hungary Gergely Gulyas ngày 26/11 cho biết chính phủ nước này sẽ xem xét số ca nhiễm trong tuần tới để cân nhắc đưa ra quyết định. Do đó, hiện nay Chính phủ Hungary vẫn duy trì các Ông Gulyas cho biết số ca nhiễm mới gia tăng là do nước này mở rộng đối tượng xét nghiệm, trong đó có giáo viên./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hoang-tu-va-cong-chua-thuy-dien-duong-tinh-voi-virus-sarscov2/679051.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY