Chuyện lạ hôm nay

Đạn lửa nổ tung thắp sáng trời đêm Thụy Điển

Một quả cầu màu xanh dương chói lòa rơi vụt qua bầu trời Thụy Điển trong đêm tối kèm theo tiếng nổ lớn, khiến nhiều người dân hoang mang.
Các cư dân ở một số thị trấn và thành phố thụy điển gồm Uppsala, Örebro và thủ đô Stockholm báo cáo trông thấy một chớp sáng màu xanh dương bí ẩn trên bầu trời đêm hôm 20/3, theo RT.

Dù nhiều người dân tỏ ra hoang mang trước những gì chứng kiến, Eric Stempels, nhà nghiên cứu ở Khoa vật lý thiên văn tại Đại học Uppsala, khẳng định quả cầu lửa thực chất là đạn lửa (bolide).

"Đây là một vật thể rất nhỏ không gây nguy hiểm cho chúng ta. Quả cầu lửa bí ẩn thực chất là đạn lửa, một sao băng cực sáng phát nổ trong khí quyển Trái Đất. Hiện tượng này xảy ra vài lần mỗi năm. Do nó có thể diễn ra trong ngày khi trời nhiều mây hoặc cách xa khu dân cư nên thường ít được chú ý", Stempels cho biết.

Đạn lửa bốc cháy ở độ cao 30 - 50 km. Stempels ước tính thiên thể khá lớn với kích thước tương đương "từ nắm tay đến quả bóng đá" và chỉ cách mặt đất 25 km khi nổ tung dưới hình dạng quả cầu lửa ấn tượng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/dan-lua-no-tung-thap-sang-troi-dem-thuy-dien-3558882.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY