Bạn nên biết hôm nay

Đám mây bí ẩn trên bầu trời Rosta Rica

Một đám mây thần bí mang màu sắc cầu vồng xuất hiện gần đây trên bầu trời Costa Rica khiến nhiều cư dân kinh ngạc.
Những người chứng kiến đã chạy ra chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ vĩ của thiên nhiên. Họ hoàn toàn rơi vào trạng thái xuất thần.

Joey Petit, một người chứng kiến khung cảnh diễm lệ đó thuật lại anh và gia đình đang tham gia một festival nhân ngày lễ Độc lập thì đột nhiên những đám mây">đám mây trở nên sáng rực với những màu sắc huy hoàng.

Con trai anh, cậu bé Ariel Joseph 11 tuổi, ngay lập tức chộp lấy máy ảnh để ghi hình và quay phim. “Chúng tôi rất kinh ngạc. Chúng tôi như lịm đi trước cảnh tượng mà mình chưa từng thấy bao giờ”.

Thậm chí Jessi Montealegre từ Escazu còn gọi cảnh tượng choáng ngợp này là “dấu hiệu của Chúa trời”.

Nhưng các chuyên gia cho biết rằng sự hình thành đám mây kỳ diệu trên không thực sự hiếm và điều gây nên hiện tượng huy hoàng đó cũng không có gì là bí ẩn cả.

Theo thời báo Washington Post, “Những đám mây trên thường tạo thành trước giai đoạn hình thành nên sấm sét. Khi một tầng khí do nước bốc hơi hiện hữu trong những đám mây tích tụ. Sự chuyển động lên trên của tầng mây tích tụ khiến cho toàn bộ tầng khí ở bên trên cơn bão bốc lên. Độ ẩm ở tầng mây mỏng này lạnh lại và đông đặc thành những giọt mây nhỏ tạo một đám mây phẳng mỏng manh chụp lấy cơn bão.

Về hiệu ứng cầu vồng kỳ diệu, Eladio Solano, một nhà khí tượng thủy văn ở Viện Khí tượng quốc gia Costa Rica, cho biết màu sắc xuất hiện khi ánh nắng mặt trời bị khúc xạ bởi những giọt nước và tinh thể băng.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, bất kể khoa học đứng đằng sau hiện tượng này là gì, thì cũng thật là kỳ vĩ để chiêm ngưỡng.

(Theo House Beautiful)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dam-may-bi-an-tren-bau-troi-rosta-rica-18242.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY