Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Học cách không bỏ cuộc trên đường chạy marathon

Với marathon, “một nửa đường chạy bằng đôi chân, nửa sau chúng ta phải chạy bằng ý chí”. Mỗi nỗ lực trên đường chạy chính là hiện thân của quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến tận cùng để thành công về đích.

Không phải tự nhiên, marathon - một bộ môn rất đỗi đơn giản lại thu hút người người nhà nhà đến vậy. Người ta tìm đến marathon không chỉ để rèn luyện sức khỏe hay thỏa mãn đam mê thể thao thuần túy mà còn chạy để giải tỏa những áp lực, stress, chạy để nhìn cuộc đời, nhìn những thách thức, khó khăn một cách rõ ràng hơn.

Đường chạy marathon chính là nơi giúp chúng ta củng cố thêm niềm tin, rằng sẽ luôn có một cái đích trước mắt để bạn chạm tới, vấn đề chỉ còn lại ở thời gian, rèn luyện và lòng quyết tâm. Nếu cứ kiên trì tiến về phía trước, đừng từ bỏ ước mơ và không sợ hãi, thành công cũng sẽ mỉm cười ở vạch đích.

Học cách không bỏ cuộc trên đường chạy marathon - Ảnh 1.

Tiếp lửa và truyền động lực để mỗi bước chân tự tin sải bước, Virtual Wow Marathon Hội An 2020 cùng đồng hành với MBBank - ngân hàng thông minh, không ngừng đổi mới hướng về phía trước, mang đến cộng đồng giải chạy “ảo” cực kỳ ấn tượng tại thời điểm này. Không đặt nặng thắng thua, Virtual Wow Marathon Hội An 2020 chủ yếu tạo cơ hội để vận động viên được dịp thử thách chính bản thân, được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cũng như mang đến những giờ phút giải trí, vận động.

Khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang nhăm nhe và đe dọa sức khỏe cộng đồng, thay vì sợ hãi chúng ta càng phải mạnh mẽ, kiên cường để chiến đấu với chúng. Với thông điệp #StayStrongVietNam, Virtual Wow Marathon Hội An 2020 nhằm mục đích mong muốn mỗi sự đồng hành tham gia của các runners sẽ góp sức vào công cuộc chống dịch của đất nước. Mỗi bước chân mang theo ý chí và hy vọng rằng Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, hay bất kỳ nơi nào trên mảnh đất hình chữ S cũng sẽ không bị bỏ lại, chúng ta sẽ nỗ lực chiến đấu đến cùng, cũng như nỗ lực trên từng cung đường để về đích, để chiến thắng.

Học cách không bỏ cuộc trên đường chạy marathon - Ảnh 2.

Để hoàn thành các cự ly 10km, 21km, 42km không phải điều đơn giản, nhất là đối với nhừng người mới chạy lần đầu. Có thể, lúc xuất phát, bạn sung súc và căng tràn năng lượng. Tuy nhiên chỉ cần trải qua ½ hoặc ⅓ đường chạy, đôi chân bắt đầu thấm mệt, cơ bắp căng cứng, trái tim nghẹt thở,... rất có thể khiến chúng ta chán nản dừng lại hoặc bỏ cuộc giữa chừng.

Về đích chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy để tham gia Virtual Marathon Hội An 2020 một cách hoàn hảo nhất, bạn phải học cách "không từ bỏ" và "dắt túi" cho mình vài bí kíp để có thể hoàn thành mục tiêu không chỉ chạy vì mình mà còn vì cộng đồng.

1. Sự tập trung

Dĩ nhiên, trên đường đua, bạn không thể vừa chạy mà đầu óc lại nghĩ tới 1001 những điều không liên quan khác. Muốn chạy nhanh, chạy xa thì điều đầu tiên phải tập trung, càng tập trung cao độ càng tốt. Hãy luôn hướng về mục tiêu, đích đến mà bạn vạch sẵn từ đầu, đừng phân tưởng bởi những điều khác.

2. Kiểm soát cơ thể và tốc độ

Bạn cần lắng nghe để hiểu và kiểm soát cơ thể mình. Tập hít thở đúng cách cũng là tips cực liệu quả để tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng của bạn trên đường chạy. Những ki-lô-mét đầu tiên nên chạy thật thoải mái và giữ sức. Khi bạn thấm mệt, tuyệt đối không dừng lại mà hãy giảm tốc độ hoặc chuyển sang đi bộ nhanh.

Học cách không bỏ cuộc trên đường chạy marathon - Ảnh 3.

3. Sự tự tin

Và dù có như thế nào hãy cứ tự tin rằng: Bạn có thể! Bạn luôn có thể chạy thêm một bước chân nữa, vấn đề là bạn có muốn hay không mà thôi. Hãy nhớ đến lý do bạn đăng ký tham gia Virtual Wow Marathon Hội An 2020, nhớ đến sự cố gắng tập luyện của mình trong những lần chạy bất kể nắng mưa, sớm tối. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn, tự tin hơn để chinh phục cung đường của mình, cán đích và nhận những quả ngọt xứng đáng.

MBBank đồng hành cùng giải chạy ảo Virtual Marathon Hội An 2020 với thông điệp #StayStrongVietNam. MBBank đang có các chương trình hấp dẫn dành riêng cho khách hàng sử dụng Ứng dụng điện thoại MBBank:

- Mở tài khoản số đẹp miễn phí

- Miễn phí chuyển khoản trọn đời

- Ưu đãi lên tới 0,2% lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm số

- Miễn phí rút tiền ATM không cần thẻ

Tải App MBBank tại đây.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hoc-cach-khong-bo-cuoc-tren-duong-chay-marathon-20200818144233588.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY