Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Hơn 9.000 vận động viên tham gia giải chạy HCMC Marathon 2020

Trong 2 ngày cuối tuần (4-5/1/2020), tại Tp.Hồ Chí Minh đã diễn ra Giải chạy truyền thống thường niên Marathon TP. Hồ Chí Minh 2020 (HCMC Marathon 2020) lần thứ 7. Giải chạy năm nay thu hút hơn 9.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới tham dự ở nhiều cự ly, tiếp tục khẳng định được vị thế của một trong những giải marathon quốc tế lâu đời và thành công nhất tại Việt Nam.
Ông Wu Chun-Tse - Giám đốc Ban marketing Chiến lược thuộc Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (Taitra) trao giải cho các vận động viên chiến thắng

HCMC Marathon 2020 với thông điệp “Hơn cả một cuộc đua”, với sự đồng hành là nhà tài trợ chính 6 năm liên tiếp của Taiwan Excellence (TAITRA - Đài Loan), tiếp tục tục lan toả phong cách sống năng động và lành mạnh, khích lệ người tham gia “khai mở sức mạnh tiềm ẩn của bản thân”, cùng những giá trị cộng đồng tích cực tới mọi người.

Hơn cả một cuộc đua, HCMC Marathon 2020 ngày càng lan toả mạnh mẽ và thu hút số lượng nhân viên văn phòng, người nước ngoài tham gia đông nhất từ trước tới nay. Đáng chú ý năm nay có tới gần 1000 vận động viên nước ngoài từ từ 62 quốc gia tranh tài tại cự ly 42km và cùng chinh phục cầu Phú Mỹ - thử thách đầy tự hào của riêng Giải chạy.

Tham gia đường chạy cự ly 5km

Bên cạnh đó, với mong muốn tôn vinh các giá trị cộng đồng, tại HCMC Marathon 2020, Taiwan Excellence lần thứ tư tiếp tục thực hiện quyên góp cho Chương trình Sáng kiến Màu cam thông qua Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HPDF), góp phần nâng cao ý thức và sự đồng cảm của cộng đồng đối với những nỗ lực, phấn đấu của người khuyết tật và nạn nhân chất độc màu da cam.

Không chỉ đem lại cơ hội hoà nhập cộng đồng thông qua việc tham gia vào giải marathon, chương trình còn đem đến những hỗ trợ thiết thực dưới nhiều hình thức như trao tặng học bổng, xe đạp, trợ cấp đặc biệt, sửa chữa nhà và tài trợ lớp đào tạo cho các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

Đáng chú ý tại HCMC Marathon 2020, các vận động viên và khách tham quan còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động tương tác đa dạng với nhiều sản phẩm mới và tiên tiến đến từ 25 thương hiệu hàng đầu Đài Loan.

Bên cạnh các thương hiệu công nghệ cao cấp đã có được chỗ đứng nhất định trong tâm trí người tiêu dùng như Transcend, MSI…, tại đây còn hội tụ nhiều thương hiệu triển vọng trong đa dạng các lĩnh vực như dụng cụ thể thao và chăm sóc sức khoẻ của Johnson và Tokuyo, phương tiện giao thông của SYM hay các sản phẩm làm đẹp từ Annie's Way và Firdo.

Minh Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/hon-9000-van-dong-vien-tham-gia-giai-chay-hcmc-marathon-2020-131038.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY