Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

37 vận động viên nhập viện sau bữa cơm ở trung tâm huấn luyện

MangYTe - Sau khi ăn cơm tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, 37 vận động viên từ 10-15 tuổi đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều 27-5, thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la cho biết sức khỏe của một số bệnh nhân trong nhóm 37 vận động viên nghi bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định trở lại, số còn lại vẫn còn triệu chứng nôn, đau đầu và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Trước đó, khoảng 23h ngày 26-5, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la và bệnh viện đa khoa cuộc sống (tỉnh sơn la) đã tiếp nhận, điều trị 37 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đây là các vận động viên của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la. trong đó, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la tiếp nhận 8 trường hợp và bệnh viện đa khoa cuộc sống tiếp nhận 29 trường hợp.

Theo thông tin ban đầu, sau khi ăn cơm tối tại nhà ăn của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la, 37 người có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu. đây là những vận động viên ở độ tuổi từ 10-15.

Bác sĩ nguyễn thị ban mai - giám đốc bệnh viện đa khoa cuộc sống - cho biết 29 trường hợp nhập viện cùng một lúc trong tình trạng nôn, đau bụng, đau đầu, đau ngực, chóng mặt. qua khai thác bệnh sử cho thấy trước khi nhập viện, các bệnh nhân ăn cơm tập trung tại nhà ăn của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la (tổng cộng có khoảng 100 người).

Các bệnh nhân cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, canh bí đao, sườn heo, trứng rán. sau khi ăn xong khoảng 1 giờ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

230 người ngộ độc ở Đà Nẵng do vi sinh vật trong thức ăn vượt mức cho phép

Tto - ban quản lý an toàn thực phẩm đà nẵng cho biết nguyên nhân gây ra ngộ độc cho 230 người ở đà nẵng là do vi sinh vật trong thức ăn vượt mức cho phép. các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm đã được yêu cầu tạm ngừng kinh doanh.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/37-van-dong-vien-nhap-vien-sau-bua-com-o-trung-tam-huan-luyen-20200527172253816.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY