Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Chưa xác định được nguyên nhân khiến 37 vận động viên nhỏ tuổi ở Sơn La ngộ độc

MangYTe - Qua 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của 37 vận động viên của Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Sơn La đã ổn định và lần lượt được xuất viện.

Thông tin đến phóng viên chiều 28/5, lãnh đạo bệnh viện đa khoa cuộc sống tỉnh sơn la cho biết, qua 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của 29 vận động viên của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la đã ổn định. sáng cùng ngày, cả 29 bệnh nhân đều được xuất viện.

Về phía bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la cũng thông tin, hiện sức khỏe của 8 bệnh nhân điều trị tại cơ sở này cũng đã ổn định. trong đó, 3 bệnh nhân đã ra viện và dự kiến 5 bệnh nhân còn lại cũng được xuất viện chiều trong ngày hôm nay.

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la, lúc nhập viện, các bệnh nhân trong tình trạng nôn và đi ngoài. qua chẩn đoán, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. hiện nhân viên y tế đang tiến hành xét nghiệm mẫu và sẽ có kết luận cụ thể.

Các bệnh nhân là vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La

Trước đó, sau bữa ăn tối 26/5 tại trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la, 37 vận động viên nhỏ tuổi (từ 10 đến 15) có dấu hiệu ngộ độc thức ăn.

Các vận động viên này đến từ nhiều đội tuyển như: bóng đá trẻ, silat, taekwondo có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn… sau khi ăn và đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Ông hồ sơn hải - quyền giám đốc trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la nói: "trung tâm chúng tôi có 128 vận động viên thuộc nhiều đội tuyển khác nhau, các cháu ăn ở tại đây và nhiều năm qua chưa từng xảy ra chuyện bị ngộ độc thức ăn. riêng các hlv thì không có ai ăn ở trung tâm mà đều về nhà".

Sau khi 37 vận động viên bị ngộ độc, Sở Y tế Sơn La đã cử cán bộ đến lấy mẫu thức ăn của ngày 26/5 để kiểm tra xem nguồn ngộ độc đến từ đâu.

Liên quan đến nguồn thực phẩm các vận động viên, ông hải cho biết lãnh đạo trung tâm giao cho bộ phận nhà bếp lo mua nguyên liệu nấu ăn. hằng ngày lãnh đạo trung tâm chỉ kiểm tra về độ tươi ngon, cân xem có đủ khối lượng không chứ không thể đánh giá được chất lượng của thực phẩm liệu có bị phun Thu*c trừ sâu hay hóa chất độc hại hay không.

Qua xác minh, tối 26/5, nhóm vận động viên ăn các món: thịt gà nộm hành tây, canh bí đao, sườn heo, trứng chiên. sau khi ăn xong khoảng 1 giờ, một số em đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo sở vh-tt&dl tỉnh sơn la đã đến viện thăm và động viên các cháu để yên tâm điều trị đến khi khỏi hẳn. các cháu có bảo hiểm nên bảo hiểm y tế và trung tâm sẽ chi trả tiền viện phí.

Hiện ngành y tế sơn la đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, xác định nguyên nhân khiến cho 37 vận động viên bị đau đầu, đau bụng, đau ngực, nôn phải nhập viện.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chua-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-khien-37-van-dong-vien-nho-tuoi-o-son-la-ngo-doc-20200528162007082.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY