Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

37 vận động viên nhỏ tuổi ở Sơn La nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

MangYTe - Khai thác bệnh sử cho thấy, trước khi nhập viện, 37 vận động viên nhỏ tuổi đã ăn cơm tập trung tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La.

Tối 27/5, thông tin từ lãnh đạo bệnh viện đa khoa cuộc sống (đóng tại tỉnh sơn la) cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với ngành y tế sơn la đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên chính xác làm 37 vận động viên bị đau đầu, đau bụng, đau ngực và nôn.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống đang điều trị cho 29 bệnh nhân. Một số trường hợp đã ổn định, tuy nhiên vẫn còn một số bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn. Bệnh viện đã điều động toàn bộ Thu*c, dịch truyền từ dưới kho dược lên để kịp thời cung ứng, điều trị cho bệnh nhân.

8 trường hợp còn lại đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Ảnh: Truyền hình Thông tấn

Qua xác minh, khoảng 23 giờ ngày 26/5, 37 vận động viên của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và được đưa đến bệnh viện.

Trước đó, những bệnh nhân này đã ăn cơm tối tại nhà ăn của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh sơn la. đây là những vận động viên ở độ tuổi từ 10-15.

Một số bệnh nhân vẫn còn biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Ảnh: Truyền hình Thông tấn

Khai thác nhanh, các em cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, bí đao, sườn lợn, trứng rán, canh bí đao.

Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/37-van-dong-vien-nho-tuoi-o-son-la-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-20200527194731579.htm)
Từ khóa: xã hộiSơn La

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY