An toàn thực phẩm hôm nay

Công an điều tra vụ một trẻ tử vong sau ăn bánh đêm Trung thu

Công an TP Thủ Đức và Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM, Phòng Y tế TP Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ban quản lý chung cư tổ chức sự kiện mừng Trung thu tại TP HCM ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em sau khi ăn bánh đã xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, sốt.

Vị trí chung cư Palm Heights. Nguồn: TTXVN.

Tối 2/10, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc một bé gái tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh được phát trong Đêm hội Trung Thu được tổ chức tại chung cư Palm Heights, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, chiều 29/9, chung cư Palm Heights tổ chức vui Tết Trung Thu cho trẻ nhỏ là con em của cư dân sinh sống trong chung cư và con em một số nhân viên phục vụ tại chung cư. Ban Tổ chức đã phát quà, phát bánh cho các cháu.

Đến ngày 30/9, sau khi ăn bánh, một bé gái 6 tuổi có biểu hiện nôn, ói và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chiều 1/10, cháu bé được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sỹ kê toa thuốc gồm kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa rồi cho về.

Đến 21 giờ cùng ngày, cháu bé tím tái môi kèm bứt rứt và được đưa trở lại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để cấp cứu. Lúc này bé đã hôn mê, nhịp tim, huyết áp không đo được, dù các bác sỹ đã nỗ lực cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Trong ngày 1/10, có thêm 5 cháu bé cùng ăn bánh từ Đêm hội Trung Thu cũng có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10, thông qua các hội nhóm, cư dân chung cư ghi nhận thêm nhiều cháu có biểu hiện tương tự.

Về nguồn bánh phát cho các cháu bé trong Đêm hội Trung Thu, theo Ban Quản lý Chung cư Palm Heights, trong Đêm hội Trung Thu năm nay, một quán càphê đã tài trợ bánh su kem từ một thương hiệu nổi tiếng. Theo chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cung cấp cho Ban Quản lý, bánh được giao đến quán càphê vào lúc 10 giờ ngày 29/9, lưu trong tủ mát và giao cho đơn vị tổ chức sự kiện vào lúc 19 giờ 30 cùng ngày.

Khi nhận bánh, Ban Tổ chức kiểm tra và ghi nhận bánh được bọc kín bằng nylon từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì có ghi rõ nhãn hiệu và bánh sản xuất trong ngày. Đến 20 giờ, ban tổ chức phát bánh su kem cho các bé tham dự chương trình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Quản lý chung cư đã cung cấp mẫu bánh lưu tại văn phòng cho cơ quan chức năng đưa đi kiểm nghiệm và phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân.

Công an thành phố Thủ Đức và Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Y tế thành phố Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cong-an-dieu-tra-vu-mot-tre-tu-vong-sau-an-banh-dem-trung-thu-5740213.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY