Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thịt gà có thể bảo quản trong tủ lạnh bao lâu? Dấu hiệu thịt gà có vấn đề, thà nhịn đói chứ đừng ăn

Hiện nay, ngộ độc thực phẩm ngày càng gia tăng vào mùa nắng nóng. Thịt gà để trong tủ lạnh được bao lâu là băn khoăn của nhiều người nhằm tránh rủi ro đáng tiếc.

Thịt gà được coi là loại thịt chủ yếu trong chế độ ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, theo Healthline, nguồn protein lành mạnh và thơm ngon này có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Đó là lý do tại sao việc chuẩn bị, bảo quản và nấu thịt gà đúng cách rất quan trọng. Nếu không, nó có thể trở thành nguồn gây bệnh.

Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh rất tiện lợi. nhưng nhiều người băn khoăn có thể bảo quản thịt gà trong tủ lạnh bao lâu thì đảm bảo an toàn sức khỏe?

Thịt gà sống và đã nấu chín có thể được bảo quản từ vài ngày đến một năm.

Thịt gà để trong tủ lạnh được bao lâu?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thịt gà sống có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh của bạn khoảng 1–2 ngày. Điều này cũng áp dụng cho các loại thịt gia cầm khác. Trong khi đó, gà đã nấu chín có thể để được trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3–4 ngày.

Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh giúp làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Bởi lẽ, vi khuẩn có xu hướng phát triển chậm hơn ở nhiệt độ dưới 4 độ C. Ngoài ra, thịt gà sống tốt nhất nên được bảo quản trong hộp kín để ngăn nước thịt tiết ra, làm nhiễm bẩn các thực phẩm khác.

Nếu bạn muốn kéo dài thêm thời gian bảo quản thịt gà, tốt nhất nên trữ trong tủ đông. Thịt gà sống có thể được bảo quản trong tủ đông tới 9 tháng. Trong khi đó, gà nguyên con có thể được làm đông lạnh tới 1 năm. Thịt gà đã nấu chín có thể bảo quản trong tủ đông từ 2–6 tháng.

Thịt gà sống có thể được bảo quản trong tủ lạnh của bạn khoảng 1–2 ngày.

Cách nhận biết thịt gà đã bị hỏng, cần vứt bỏ gấp

Nếu bạn để thịt gà trong tủ lạnh quá lâu hoặc sai cách, rất có thể nó đã bị hỏng. Đặc biệt là khi có các dấu hiệu sau:

- Thịt thay đổi màu sắc: Thịt gà sống và nấu chín bắt đầu chuyển sang màu xanh xám là đã bị hỏng. Các đốm mốc từ xám đến xanh lục cho thấy sự phát triển của vi khuẩn.

- Thịt có mùi: Cả thịt gà sống và nấu chín đều phát ra mùi giống như mùi amoniac khi nó bị hỏng. Tuy nhiên, mùi này có thể khó nhận thấy nếu gà đã được ướp với nước sốt, thảo mộc hoặc gia vị.

- Kết cấu thịt lỏng lẻo: Thịt gà có kết cấu nhầy nhụa đã bị hỏng. Việc rửa lớp nhầy này không giúp tiêu diệt được vi khuẩn. Thay vào đó, làm như vậy có thể làm lây lan vi khuẩn từ gia cầm sang các loại thực phẩm, dụng cụ và bề mặt khác, gây nhiễm chéo.

Nếu bạn để thịt gà trong ngăn mát kéo dài cả tuần, rất có thể nó đã bị hỏng.
- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thit-ga-co-the-bao-quan-trong-tu-lanh-bao-lau-dau-hieu-thit-ga-co-van-de-tha-nhin-doi-chu-dung-an-d190807.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-ga-co-the-bao-quan-trong-tu-lanh-bao-lau-dau-hieu-thit-ga-co-van-de-tha-nhin-doi-chu-dung-an/20231201063429380)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY