Kẻ làm công ăn lương nói chung, hầu hết đều có cùng vấn đề: Vừa nhận lương đã tiêu béng hết, đến cuối tháng lại chầy chật đợi chờ 2 tiếng "ting ting" trên điện thoại. Vòng lặp vô tận ấy quả thật rất đáng sợ.
Kakeibo hiểu đơn giản là cuốn sổ, trong đó bạn sẽ viết ra kế hoạch Cụ thể như sau: Lấy một số tiền mặt nhất định từ lương đầu tháng (bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu tùy ý), chia chúng thành 4 phần, cho vào 4 phong bì đại diện cho 4 nhu cầu cơ bản:
Thực chất, kakeibo là cách chúng ta "minh bạch hóa" tiền nong của bản thân, giúp bạn biết tiền của mình đã đi đâu về đâu/phải làm gì để cải thiện tình hình. Theo JP Times, kakeibo được đưa ra vào năm 1904 và đã được chứng minh có thể giúp
Chủ đề liên quan:
Bí kíp công sở cắt giảm chi tiêu giúp người kế hoạch chi tiêu làm công ăn lương lãng phí người nhật nhu cầu cơ bản thủ thuật tiết kiệm