Cây thuốc quanh ta hôm nay

Hội chứng kém hấp thu tác động xấu đến sự phát triển của trẻ

Hội chứng kém hấp thu là tình trạng suy giảm một phần hoặc hoàn toàn chức năng hấp thu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất của đường tiêu hóa.

Nguyên nhân gây ra hội chứng kém hấp thu bao gồm viêm tụy mạn, ung thư tụy, tắc mật, ứ mật, xơ gan do viêm gan virrus; tăng sinh vi khuẩn ruột; hội chứng ruột kích thích; các bệnh ảnh hưởng đến hấp thu như bệnh celiac (không dung nạp gluten), nhiễm trùng ruột non do ký sinh trùng giardia, bệnh whipple (bệnh loạn dưỡng mỡ ruột do nhiễm khuẩn); thương tổn ruột như bệnh crohn (bệnh viêm ruột), sau phẫu thuật cắt ruột, rò ruột; bất thường về mạch máu hoặc mạch bạch huyết; tắc mạch; suy động mạch hoặc tĩnh mạch mạc treo.

Ở trẻ em, hội chứng kém hấp thu có thể còn do khẩu phần ăn không cân đối, chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng hoặc chế độ ăn dặm chưa hợp lý (cho ăn dặm sớm trước khi trẻ tròn 6 tháng tuổi dẫn đến rối loạn tiêu hóa).

Người mắc hội chứng kém hấp thu tùy theo từng nguyên nhân cụ thể sẽ có các triệu chứng khác nhau như gầy và sút cân mặc dù vẫn còn cảm giác ngon miệng; tiêu chảy; trướng bụng; đầy hơi; huyết áp thấp dẫn đến hoa mắt chóng mặt, buồn nôn; chảy máu do thiếu vitamin k; thiếu máu do kém hấp thu sắt, vitamin b12 và axít folic; loãng xương hoặc có thể có cơn tetanie do thiếu canxi; trương lực cơ yếu do hạ kali máu và suy dinh dưỡng; quáng gà do thiếu vitamin a hoặc có biểu hiện của viêm đa dây thần kinh ngoại biên do thiếu vitamin b12 và b1.

Hội chứng kém hấp thu ở trẻ em sẽ có tác động xấu đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, gây ra các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, suy giảm sức đề kháng.

Người bệnh có các biểu hiện của hội chứng kém hấp thu cần đến các cơ sở y tế để khám, phát hiện và điều trị nguyên nhân cũng như điều trị triệu chứng và sử dụng chế độ ăn phù hợp do bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hướng dẫn. chế độ ăn hợp lý sẽ hỗ trợ hàn gắn các tổn thương tại ruột cũng như làm sạch thành ruột khỏi các chất ứ đọng hoặc chất nhầy dư thừa.

Nguyên tắc chung là cần đảm bảo khẩu phần nhiều gạo, bột yến mạch, mì ống; bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất; ít chất xơ, ít chất béo (dầu, mỡ, bơ) và hạn chế sữa; chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày; uống nhiều nước; hạn chế ăn đặc; không tiêu thụ sản phẩm từ lúa mì, sản phẩm có chứa caffein, sản phẩm thịt và các loại thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt các loại có chứa nhiều phụ gia, chất bảo quản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ăn ngon nicemeal với các thành phần liên nhục (hạt sen), thần khúc, đảng sâm, hoài sơn (củ mài), long nhãn, bạch truật, sơn tra, bạch linh, đạm men bia, trong đó đạm men bia chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm b, có hàm lượng chất đạm và chất khoáng cao có tác dụng hỗ trợ kích thích phát triển hệ vi khuẩn cần thiết cho sự tiêu hóa ở đường ruột.

ĂN NGON NICEMEAL có tác dụng hỗ trợ ăn ngon, tăng cường hấp thu, tăng cường chuyển hóa, tăng cường sức khỏe và hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.

ĂN NGON NICEMEAL được sử dụng cho trẻ chán ăn, kém hấp thu, chậm lớn, suy dinh dưỡng, người hay ốm vặt, người đang trong thời kỳ phục hồi sức khỏe sau ốm dậy và người cần nâng cao sức đề kháng.

Liều dùng:

Trẻ 1 - 2 tuổi: 1 ống 10ml/lần x 1 lần/ngày.

Trẻ 2 - 7 tuổi: 1 ống 10ml/lần x 2 lần/ngày.

Người lớn và trẻ em trên 7 tuổi: 2 ống 10ml /lần x 2 lần/ngày.

Uống sau ăn. Có thể uống trực tiếp hoặc hòa tan với sữa hay thức ăn.

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-chung-kem-hap-thu-tac-dong-xau-den-su-phat-trien-cua-tre-n182983.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người đau dạ dày khi thức dậy sau bữa nhậu tối hôm trước. Bệnh gõ cửa vì dạ dày không chống đỡ nổi với cáci hóa chất, độc tố... xâm nhập qua đường tiêu hóa.
  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Xạ hình tuyến giáp và nghiệm pháp hấp thu dùng một liều nhỏ chất phóng xạ để tạo ra hình ảnh tuyến giáp. Các khảo sát này giúp đánh giá kích thước, cấu trúc và chức năng của tuyến giáp.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY