Kinh tế xã hội hôm nay

Hội chứng ruột kích thích và sản phẩm đại tràng TW28

Bệnh đại tràng chức năng (Hội chứng ruột kích thích) có liên quan đến tăng mẫn cảm tạng rối loạn vận động ruột, thay đổi tính thấm ruột, viêm nhiễm lâm sàng, tác dụng phụ khi sử dụng kháng sinh và yếu tố tâm lý.

Bệnh nhân có bất thường về cảm nhận đau. Lo lắng, áp lực công việc, gia đình, xã hội làm tăng triệu chứng của bệnh. Bệnh lành tính nhưng người bệnh lo lắng quá mức gây ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Triệu chứng chính là đau bụng, táo bón và tiêu chảy. Đau bụng không cố định, không có vị trí nhất định. Lạnh, nóng cũng gây đau. Phân lỏng hoặc nát, phân sống, có mũi nhầy, bọt. Lượng nhầy và bọt nhiều hay ít tùy từng bệnh nhân. Táo bón thì phân rắn có nhầy mũi. Đặc biệt phân không lẫn máu.

Ngoài ra còn có đầy bụng, ậm ạch, trung tiện nhiều, chán ăn, ăn không ngon miệng, nhức đầu, mất ngủ và mệt mỏi.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt là điều trị cơ bản. kiêng tôm, cua, cá, thức ăn khó tiêu, sinh hơi. táo bón nên ăn thêm rau. tiêu chảy cần ăn thức ăn đặc, dễ tiêu. luyện thói quen đại tiện vào giờ nhất định vào buổi sáng. xoa bụng trước đó để kích thích gây cảm giác đi ngoài. thay đổi môi trường sống tạo cảm giác vui vẻ và tinh thần lạc quan.

Đại tràng TW 28 gồm nanocurcumin, cao chè dây, cao mộc hương, cao hoàng liên, mật ong, bột diếp cá, bột can khương, bột cao lương khương giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa; hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa.



Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng TW28

Thành phần trong 1 viên nang: Nano Curcumin 200mg (tương đương curcumin 10mg); Cao chè dây 100mg; Cao mộc hương 50mg; Cao hoàng liên 50mg; Mật ong 50mg; Bột diếp cá 20mg; Bột can khương 20mg; Bột cao lương khương 16mg.

Nano curcumin: Đây là một trong những sản phẩm có nguồn gốc từ củ nghệ tươi và sản xuất theo công nghệ nano. Công nghệ nano là một công nghệ hiện đại, giúp tạo ra những phân tử nano với kích thước siêu nhỏ. Quá trình bào chế này có ý nghĩa cực lớn, làm giảm kích thước phân tử curcumin, từ đó mà làm tăng khả năng hấp thụ hoạt chất curcumin có trong thành phần của củ nghệ tươi.

Cao chè dây: Theo Đông y, cao chè dây có công dụng tiêu viêm, giải độc, thanh thử nhiệt. Dùng hỗ trợ giảm mụn nhọt, tê thấp, nhũ ung, vị thống, viêm loét dạ dày tá tràng...

Theo y học hiện đại: Hàm lượng flavanoid dồi dào trong dược liệu cao chè dây giúp chống lại sự ôxy hóa. Đồng thời ức chế sự phát triển của các tế bào xấu và giúp kháng viêm cũng như dập tắt sự phát triển của các gốc tự do; Đẩy lùi các triệu chứng ợ hơi, đau rát thượng vị, ợ chua... liên quan đến bệnh đau dạ dày; Cành lá dược liệu còn giúp làm liền sẹo, an thần, đồng thời ức chế xoắn khuẩn Helicobacter pylori.

Mộc hương: Theo Đông y, mộc hương giúp làm tan ứ trệ, tả khí hỏa, đuổi phong tà, giải cơ biểu, phát hãn; Kiện tỳ tiêu tích, hành khí chỉ thống; Hành khí giảm đau, lý khí, kiện tỳ, chỉ tả; Giúp trợ sức cho đại tràng, hòa hoàn hành khí, chỉ tả lỵ.

Theo y học hiện đại, mộc hương giúp giảm nhu động ruột cũng như chống co thắt cơ ruột. Có tác dụng hỗ trợ chống co thắt phế quản, làm giãn cơ trơn và kháng Acetycholin cùng Histamine; Có tác dụng ức chế hoạt động của liên cầu khuẩn và tụ cầu vàng.

Hoàng liên: Theo Đông y, hoàng liên có tác dụng an thần, trấn can, giải độc kinh phấn, trừ thấp nhiệt ờ tỳ vị, khử nhiệt độc, tả hỏa, giải độc, sát trùng.

Theo y học hiện đại, hoàng liên giúp kháng khuẩn, kháng virus nên có khả năng giúp chống nấm, chống ho gà, hạ huyết áp, lợi mật, kích thích vỏ não khi dùng ở liều nhỏ.

Mật ong: Mật ong có tác dụng giảm tiêu chảy, táo bón và ức chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột. Hỗ trợ làm giảm viêm đại tràng bằng mật ong là mẹo được nhiều người thực hiện. Mật ong chứa nhiều hợp chất thực vật (axit ascorbic, flavonoid,...) có thể làm giảm mức độ tổn thương ở niêm mạc đại tràng và hỗ trợ phục hồi chức năng của cơ quan này.

Mật ong còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (kẽm, phốt pho, canxi, magie,...) giúp cung cấp năng lượng và giúp giảm tình trạng suy nhược ở người mắc bệnh viêm đại tràng mãn tính.

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa các chất kháng khuẩn tự nhiên như hydro peroxide và glucose oxidase có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) - một trong những loại vi khuẩn gây rối loạn tiêu hóa và nhiễm trùng đường ruột. Ngoài ra nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế Helicobacter pylori (H. pylori) - vi khuẩn gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Diếp cá: Theo Đông y, diếp cá có tác dụng thẩm thấp, thanh nhiệt, chỉ khái, hóa đờm, lợi thấp và tiêu thũng. Dùng hỗ trợ điều trị các bệnh sốt rét, viêm ruột thừa, viêm phế quản, kiết lỵ, ho gà, viêm niệu đạo, tiêu chảy, mụn nhọt, côn trùng cắn, viêm amidan, cảm lạnh, trúng thực và viêm túi mật.

Theo y học hiện đại, diếp cá có tác dụng giảm ho, lợi tiểu và kháng khuẩn (nước sắc từ dược liệu có tác dụng ức chế Staphylococcus aureus, Streptococcus pneunmonia và có tác dụng kém hơn với trực khuẩn E. coli, Salmonella và Shigella. Và có tác dụng kháng virus.

Can khương: Theo Đông y, can khương có công dụng hồi dương, thông mạch, ôn trung tán hàn, táo thấp tiêu đàm. Dùng hỗ trợ giảm đau bụng do lạnh, nôn mửa ỉa chảy, đầy trướng khó tiêu, đàm ẩn, ho suyễn, tứ chi lạnh, tán khương tăng cường chỉ huyết.

Theo y học hiện đại, can khương ức chế nhu động ruột khi dùng với liều cao, làm tê liệt thần kinh trung khu vận động; Giúp tăng hơi thở, mạch nhanh hơn, biên độ giảm xuống và làm tăng huyết áp.

Cao lương khương: Tác dụng kháng khuẩn: nước sắc cao lương khương in vitro có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như trực khuẩn bạch hầu, liên cầu khuẩn dung huyết, Anthrax bacillus, song cầu khuẩn viêm phổi, tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn lao.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đại tràng, người rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng: tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần.

Cách dùng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: mỗi lần 2 viên x 2 lần/ngày. Trẻ em 6-12 tuổi: mỗi lần 1 viên x 2-3 lần/ngày. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 30 phút. Mỗi đợt sử dụng 2-3 tháng.

Sản phẩm này khoog phải là Thu*c, khoog có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-chung-ruot-kich-thich-va-san-pham-dai-trang-tw28-n180750.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY