Dinh dưỡng hôm nay

Hội chứng tim bị hỏng cần theo dõi cẩn thận

Hội chứng tim bị vỡ - còn được gọi là hội chứng Takotsubo - gây ra các triệu chứng tương tự như đau tim , bao gồm đau ngực và khó thở.

Thứ Sáu, ngày 5 tháng 10 năm 2018 (HealthDay News) - Đây không phải là một cơn đau tim , nhưng cái gọi là “ hội chứng tim bị vỡ ” vẫn khiến bệnh nhân có nguy cơ cao bị bệnh viện và Tu vong trong bệnh viện.

Hội chứng tim bị vỡ - còn được gọi là hội chứng Takotsubo - gây ra các triệu chứng tương tự như đau tim , bao gồm đau ngực và khó thở.

Nhưng trong khi một cơn đau tim là do các động mạch bị tắc nghiêm trọng , hội chứng tim bị vỡ thường do các sự kiện căng thẳng gây ra và liên quan đến sự suy yếu đột ngột của cơ tim .

Mặc dù hội chứng này được cho là tạm thời, nghiên cứu cho thấy các vấn đề về tim tiếp theo không phải là không phổ biến.

"Các bệnh nhân Takotsubo nên được đưa ra một kế hoạch xả thải chi tiết và được tư vấn về các lý do tiềm năng để xem xét lại bác sĩ của họ, chẳng hạn như khó thở hoặc sưng chân," điều tra viên đồng nghiên cứu, tiến sĩ Nathaniel Smilowitz cho biết. Ông là trợ lý giáo sư y khoa tại Trung tâm Y tế Langone NYU ở thành phố New York.

"Đây là những bệnh nhân rất bệnh cần được theo dõi sát sao", Smilowitz nói trong một thông cáo báo chí của bệnh viện.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 61.400 người nhập viện với hội chứng tim bị vỡ. Họ phát hiện ra rằng 12% đã được tái xuất viện trong vòng 30 ngày sau khi xuất viện. Trong số đó, gần 4 phần trăm đã ch*t sau khi đọc.

Trong số các bệnh nhân đau tim, tỷ lệ này là 17% và 7%, theo nghiên cứu.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hội chứng Takotsubo vẫn mang lại nguy cơ đáng kể cho bệnh nhân sau khi chúng được thải ra khỏi bệnh viện", tiến sĩ Harmony Reynolds, một giáo sư y khoa tại NYU Langone, cho biết.

"Mặc dù cơ tim phục hồi chức năng đầy đủ ở những người sống sót, có những ảnh hưởng lâu dài trên cơ thể. Bác sĩ nên theo dõi cẩn thận bệnh nhân Takotsubo", Reynolds nói.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nguyên nhân phổ biến nhất của việc nhập viện ở những bệnh nhân bị hội chứng tim bị vỡ là suy tim. Nó được chẩn đoán ở 11% bệnh nhân bị hội chứng tim bị vỡ và 13% bệnh nhân đau tim.

Nghiên cứu cũng thấy rằng so với bệnh nhân đau tim, bệnh nhân bị hội chứng tim bị vỡ trẻ hơn và có nhiều khả năng là phụ nữ hơn. Họ cũng có ít yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim hơn, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và béo phì, nhưng có nhiều khả năng mắc các bệnh không tim khác như trầm cảm, viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh phổi mạn tính.

Phát hiện này được công bố trực tuyến ngày 2 tháng 10 trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu - Chất lượng Chăm sóc và Kết quả lâm sàng .

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbecc599218654577601ee3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY