Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hơn 1.000 người xếp hàng nhận cứu trợ lương thực tại Thụy Sĩ

Mỹ sắp triển khai kế hoạch 3 tỷ USD mua lại sữa, thịt của nông dân

Dòng người xếp hàng dài tới hơn 1km bên ngoài một sân trượt băng. Những tình nguyện viên đã trao khoảng 1.500 suất lương thực miễn phí. Người dân đã bắt đầu xếp hàng từ 5 giờ sáng.

"Vào cuối tháng, tôi chẳng còn đồng nào. Tôi phải trả các hoá đơn, bảo hiểm, mọi thứ", Ingrid Berala, một người nhập cư từ Nicaragua cho hay. "Điều này thật tuyệt khi chúng tôi được viện trợ tới 1 tuần lương thực... Tuy nhiên tôi chẳng biết tuần sau sẽ thế nào".

Hiện có khoảng 660.000 người nghèo tại Thuỵ Sĩ, chủ yếu là những ông bố, bà mẹ đơn thân với mức giáo dục thấp khó tìm việc làm.

Hơn 1.1 triệu người khác có nguy cơ nghèo, với mức thu nhập dưới 6.736 USD một tháng.

Ngân hàng UBS cho biết Geneva là thành phố đắt đỏ thứ 2 trên thế giới, tính theo mức sinh hoạt của một gia đình 3 người. Thành phố đắt nhất là Zurich.

"Tôi nghĩ rất nhiều người đều biết về tình trạng này, nhưng tận mắt nhìn thấy vẫn là một vấn đề khác", Silvana Matromatteo, người đứng đầu tổ chức từ thiện GSC cho hay.

"Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều người bật khóc, nói rằng - điều này không thể xảy ra với Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên vấn đề đó vẫn tồn tại và có thể đại dịch Covid-19 đã giúp phơi bày mọi thứ. Điều này cũng tốt vì chúng tôi có thể tìm cách giúp đỡ tất cả mọi người", cô nói.

Patrick Wieland của Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết, hơn 1 nửa số người xếp hàng được hỏi là người nhập cư không giấy tờ. 

"Tại Geneva, một trong những thành phố giàu có bậc nhất thế giới, vẫn luôn có những người phải sống một cách tạm bợ. Những người này làm những công việc như giúp việc, xây dựng, khách sạn, và đã bị mất nguồn thu nhập trong 1 đêm vì đại dịch Covid-19", ông nói.

Hữu Toàn (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hon-1000-nguoi-xep-hang-nhan-cuu-tro-luong-thuc-tai-thuy-si-post78802.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY