Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 124 triệu đồng đến với bà Triệu Thị Khứ

(MangYTe) - Đã ở tuổi 80 nhưng ngày ngày bà Khứ vẫn phải đi nhặt đá bán để lấy tiền nuôi các cháu bởi bố mẹ chúng người thì nghiện, người thì bỏ đi. Thời gian qua được sự giúp sức của bạn đọc ADZ nên cuộc sống của 4 bà cháu đã có nhiều thay đổi.

Trở lên thăm bà sau hơn 1 tháng kể từ khi bài viết: “nghẹn lòng bà 80 tuổi hàng ngày đi nhặt đá nuôi 3 cháu mồ côi” được đăng tải, chúng tôi ai cũng mừng trong câu chuyện bà kể. bà bảo cái tết vừa qua là cái tết no đủ và ấm áp nhất của 4 bà cháu bởi được mọi người lên thăm và cho quà. với bà những tình cảm, sự thăm hỏi, động viên của mọi người càng khiến bà giữ vững quyết tâm bằng giá nào cũng phải cho các cháu đến trường học cái chữ bởi chỉ có học thì mới thoát nghèo, thoát khổ.

Trong lần lên thăm này, PV ADZ cũng trao tận tay bà số tiền 124.370.000 đồng (Số tiền bạn đọc giúp đỡ bà thông qua quỹ Nhân Ái của báo điện tử ADZ tuần 2 3 4/2/2016). Không tin nổi vào mắt mình bởi số tiền quá lớn, bà Khứ gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà cháu vượt qua khó khăn để có cuộc sống tươm tất và đầy đủ hơn.

Trong buổi gặp mặt có đầy đủ các thầy cô giáo trường tiểu học sài lương, xã nậm búng, huyện văn chấn, tỉnh yên bái nơi các cháu của bà khứ đang theo học. vui mừng vì bà cháu được bạn đọc adz giúp đỡ, thầy giáo phạm quang dũng – hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm:

“Không biết nói sao nữa, thật sự chúng tôi quá mừng khi nhìn thấy các em học sinh của mình được giúp đỡ. Thay mặt nhà trường tôi xin chân thành cám ơn quý báo, cám ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho các cháu để các cháu có điều kiện để tiếp tục theo học”.

Về phía chính quyền địa phương, ông Phạm Bá Dư – Chủ tịch xã Nậm Búng cũng cho biết sẽ cùng với nhà trường lập phương án làm sổ tiết kiệm số tiền bạn đọc giúp đỡ cho bà cháu để chi tiêu cho khoa học, giúp các cháu trong thời gian dài.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-124-trieu-dong-den-voi-ba-trieu-thi-khu-20160321154305438.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY