Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tổ chức hợp tác quốc tế Đức – GIZ viện trợ 4 tỷ đồng giúp Quảng Bình giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tiếp nhận Dự án “Tăng cường khả năng phục hồi của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương nhằm với các tác động của biến đổi khí hậu” do Tổ chức hợp tác quốc tế Đức - GIZ tài trợ với tổng vốn của Dự án tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

afd xúc tiến dự án nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại thanh hoá

Quảng Nam thúc đẩy hợp tác, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Vừa qua, ubnd tỉnh quảng bình đã ban hành quyết định số 3390/qđ-ubnd ngày 06/12/2022 về việc phê duyệt khoản viện trợ dự án “tăng cường khả năng phục hồi của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương nhằm ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu”.

Theo đó, dự án “tăng cường khả năng phục hồi của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương nhằm ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu” do tổ chức hợp tác quốc tế đức - giz tài trợ và hội vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh quảng bình làm chủ khoản viện trợ.

Một nhà tránh lũ cộng đồng đầu tiên được xây dựng tại thôn Hữu Tân (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) - (Ảnh tư liệu).

Dự án được thực hiện tại các xã trường xuân, tân ninh (huyện quảng ninh) và an thủy, xuân thủy (huyện lệ thủy) trong thời gian 14 tháng kể từ ngày được phê duyệt. tổng vốn của dự án là 174.163,52 eur, tương đương khoảng 04 tỷ đồng từ tổ chức hợp tác quốc tế đức - giz viện trợ không hoàn lại.

Với mục tiêu là nâng cao năng lực đối phó với hiện tượng thời tiết khắc nghiệt của các hộ gia đình dễ bị tổn thương thông qua việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, hỗ trợ cơ sở vật chất, nhà ở chống chịu thiên tai nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Dự án gồm một số hoạt động chủ yếu: xây dựng 04 nhà chống chịu thiên tai, sửa 04 nhà của các hộ dân dễ bị tổn thương; xây dựng 15 nhà vệ sinh, 15 công trình nước sạch, thực hiện khóa đào tạo 03 ngày về nước sạch và vệ sinh môi trường cho hộ gia đình có người khuyết tật (nkt); triển khai 15 hệ thống tưới thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ xây dựng, thực hiện 15 mô hình sinh kế bền vững cho hộ gia đình có nkt; nâng cao năng lực của chính quyền địa phương được tăng cường để giúp đỡ người dân tốt hơn trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu…

Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phát triển đô thị bền vững thích ứng biến đổi khí hậu tại Cần Thơ

Đoàn kết giải quyết những thách thức về biến đổi khí hậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-to-chuc-hop-tac-quoc-te-duc-–-giz-vien-tro-4-ty-dong-giup-quang-binh-giam-thieu-tac-dong-cua-bien-doi-khi-hau-710054.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY