Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 190 chủ đề y khoa tại Hội nghị Khoa học thường niên Bệnh viện Chợ Rẫy

Với hơn 190 chủ đề ở tất cả các lĩnh vực, Hội nghị Khoa học thường niên tại bệnh viện Chợ Rẫy được xem là ngày hội của khoa học lớn nhất trong năm 2020.

Cảnh báo 3 sai lầm nghiêm trọng khiến người VIÊM ĐẠI TRÀNG không bao giờ khỏi Tin tài trợ

Ngày 9/10, bệnh viện chợ rẫy tổ chức hội nghị khoa học năm 2020. đây là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu được bệnh viện chợ rẫy tổ chức định kỳ hằng năm nhằm cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán, điều trị và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh việc chợ rẫy cho biết, là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc trung ương, bên cạnh chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho mạng lưới khám chữa bệnh của các tỉnh thành phía nam, bệnh viện chợ rẫy còn là một trong những trung tâm y khoa hàng đầu trên cả nước về các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hội nghị khoa học thường niên năm 2020 diễn ra với 1 phiên toàn thể và 17 phiên chuyên đề. trong đó, có 6 phiên chuyên đề nội khoa, 7 phiên chuyên đề ngoại khoa, 1 phiên chuyên đề điều dưỡng và 3 phiên chuyên đề cận lâm sàng được tổ chức song song tại 17 hội trường.

Hội nghị với sự tham gia của đông đảo y bác sĩ.

Sự kiện không chỉ cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị mà còn đem đến cho người tham dự nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

"với hơn 190 chủ đề ở tất cả các lĩnh vực như ghép tạng, hồi sức cấp cứu, tim mạch, lồng ngực - mạch máu, tai mũi họng, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… có thể nói, hội nghị khoa học thường niên tại bệnh viện chợ rẫy được xem là ngày hội của khoa học", bs. thức nói.

Phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết, bên cạnh những hoạt động chuyên môn, những hoạt động nghiên cứu khoa học, cọ xát thực tế… là những hoạt động đã được lãnh đạo bệnh viện chợ rẫy rất quan tâm. đây là môi trường luôn luôn tạo điều kiện cho các đồng nghiệp, các thầy cô từ các trường đại học, sinh viên, tập thể bệnh viện…, có cơ hội tiếp cận thực tiễn các công trình nghiên cứu khoa học được đề cập tại hội nghị.

Ca mắc COVID-19 tăng mạnh trở lại ở Châu Âu, hơn 14.000 người cách ly tại Việt Nam

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ lớn. Như châu Âu số ca bệnh tăng mạnh trở lại, một số nước thành viên đã áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách, quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Hiện số người đang cách ly tại Việt Nam là 14.250 người.

COVID-19 xuất hiện trở lại ở nhiều nước, Việt Nam 'siết' giám sát người nhập cảnh

Dịch COVID-19 xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, một số quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới. Việt Nam tăng cường quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh; xét nghiệm cho người nhập cảnh theo quy định.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Phạt nặng thế này khi 'mượn' thẻ BHYT của người khác để sử dụng

Theo khoản 1 điều 84 Nghị định 117 quy định phạt tiền đối với hành vi cho người khác mượn thẻ BHYT hoặc sử dụng thẻ BHYT của người khác trong khám, chữa bệnh sẽ bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm làm thiệt hại đến quỹ BHYT.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hon-190-chu-de-y-khoa-tai-hoi-nghi-khoa-hoc-thuong-nien-benh-vien-cho-ray-1732954.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY