Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 50 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Hơn 50 người ở Quảng Nam đã phải nhập viện điều trị nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh mì, bánh gato và cơm chiên hải sản.

Chủ quan VIÊM ĐẠI TRÀNG mạn tính có thể biến chứng ung thưTin tài trợ

Chiều 19/10, lãnh đạo bệnh viện đa khoa (bvđk) trung ương quảng nam cho biết, từ ngày 16 đến chiều 19/10, bệnh viện đã tiếp nhận 51 người dân nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân nhập viện đều có các triệu chứng nôn ói, sốt, đau bụng và đi phân lỏng. nhiều người cho hay có ăn bánh mì, bánh gato ở tiệm bánh tr. th (ở xã tam nghĩa, huyện núi thành) và một số quán cơm chiên hải sản ở địa phương.

Sau khi tiếp nhận, và tiến hành thăm khám, điều trị, hiện 16 người dân đã khỏi bệnh xuất viện về nhà, còn lại 35 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện đã báo cáo sự việc này cho trung tâm y tế huyện núi thành và ngành an toàn thực phẩm để tiến hành lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm.

Thế giới tăng 'khủng' ca mắc và Tu vong do COVID-19, Việt Nam biến động mạnh người cách ly

24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 318.000 ca bệnh COVID-19 và trên 3.800 ca Tu vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 40 triệu ca, trong đó trên 1,11 triệu ca Tu vong. Tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 12.379, giàm hơn 1.000 người so với hôm qua.

COVID-19 tăng mạnh trên thế giới, Việt Nam quản lý chặt người nhập cảnh trong khu cách ly

Việt Nam đứng thứ 165 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 7/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 13.386 người.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hon-50-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-1737732.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY