Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 70 tuổi, người phụ nữ này vẫn giữ được thân hình hoàn hảo nhờ không ăn 1 thực phẩm, thường xuyên làm 1 việc

Một số người trong chúng ta dành cả đời để tìm kiếm công thức cho thân hình hoàn hảo. Nhưng không phải ai cũng thành công. Còn với người phụ nữ hơn 70 tuổi này thì lại hết sức đơn giản.

Carolyn Hartz đã hơn 70 tuổi. Chỉ bằng cách loại trừ chỉ một loại thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của mình mà bà vẫn mãi trẻ đẹp, giữ được một cơ thể khỏe mạnh như thời con gái.

Từ năm 2017, Carolyn Hartz đã được rất nhiều người biết đến vì sự khỏe mạnh và trẻ trung hơn tuổi thật của mình. Nhiều trang báo đã chia sẻ hình ảnh và khen ngợi vẻ ngoài trẻ trung của bà Carolyn Hartz. Dù đã có 4 đứa cháu, nhưng nhìn cô tuyệt vời đến mức không ai nghĩ rằng cô đã lên chức bà.

Hơn 70 tuổi, người phụ nữ này vẫn giữ được thân hình hoàn hảo nhờ không ăn 1 thực phẩm, thường xuyên làm 1 việc - Ảnh 1.

Năm 2020, ở tuổi 73, Carolyn Hartz vẫn luông được ngưỡng mộ như là một hình ảnh của sức khỏe.

Chia sẻ về bí quyết của mình, Carolyn đơn giản nói rằng công thức để cơ thể hoàn hảo rất đơn giản: Đó là quan sát những gì bạn đưa vào miệng và di chuyển chân. Nói cách khác là chú ý những gì bạn ăn và vận động.

Tuổi tác không phải là cái cớ để lười vận động

Riêng với cá nhân mình, Carolyn Hartz không bao giờ coi tuổi tác như một cái cớ để lười vận động. Không chỉ rất chăm vận động, gần đây cô còn quyết định chơi tennis trên bãi cỏ trở lại. Thật thú vị, huấn luyện viên mà Carolyn thuê lại chính là người đã nói với cô khi cô 30 tuổi rằng "cô đã quá già để chơi quần vợt và sẽ không bao giờ đạt điểm A".

"Lúc đó tôi đã nghĩ: 'Ồ đúng vậy? Nhìn mình xem'. Nhưng tôi thích thử thách mình nên tôi đặt mục tiêu đạt điểm A khi 35 tuổi. Giờ đây, huấn luyện viên của tôi bây giờ đã 80 tuổi và chúng tôi vẫn cười về điều đó", cô cho biết.

Hơn 70 tuổi, người phụ nữ này vẫn giữ được thân hình hoàn hảo nhờ không ăn 1 thực phẩm, thường xuyên làm 1 việc - Ảnh 2.

Phương châm khỏe mạnh nhờ tập luyện của Carolyn rất phù hợp với kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hoạt động thể chất không chỉ làm giảm tỷ lệ Tu vong, mà chơi các môn thể thao dùng vợt giúp giảm 47% nguy cơ Tu vong so với những người không tập thể dục. Những người yêu thích aerobic có nguy cơ thấp hơn 27% so với người không tập.

"Những gì bạn ăn rõ ràng là một yếu tố rất lớn đối với sức khỏe của bạn từ trong ra ngoài nhưng duy trì hoạt động cũng rất quan trọng. Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập nhưng nếu có thể, hãy ra ngoài đi bộ và vận động. Tôi cũng tập Pilates 2 lần/tuần", cô nói.

Không ăn đường không có nghĩa là không được ăn những món mình thích

Bí quyết làm đẹp của Carolyn Hartz cũng rất đơn giản. 30 năm trước, Carolyn đã phải cắt bỏ hoàn toàn mọi thứ có chứa đường tinh luyện trắng vì lý do sức khỏe: Cô mắc bệnh tiểu đường. Cô từ bỏ bánh pho mát hàng ngày cho bữa sáng, gói bánh quy buổi chiều và tất cả đồ ngọt khác trong một năm để kiểm soát lượng máu của mình.

Sau một năm, cơ thể carolyn hồi phục và lượng đường trong máu bình thường trở lại. tuy nhiên, cô không muốn sống như vậy nữa vì cô đã phải từ bỏ tất cả những món ăn mà mình rất yêu thích. vì vậy, thay vì tiếp tục cuộc sống "không có đường" một cách cực đoan, cô tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và tận hưởng những món ăn ngon để không ăn quá nhiều.

"Trong những ngày đó, chúng tôi chưa bao giờ nói về chánh niệm nhưng tôi đã trở nên rất ý thức về những gì tôi đang ăn. Vì vậy, tôi đã ăn đồ ngọt theo cách của mình". Việc tìm kiếm niềm đam mê để được ăn uống đã đưa cô trở thành một doanh nhân ở tuổi 55 khi cô mở SweetLife, một công ty phân phối một loại đường thay thế có tên là Xylitol.

"Tôi quay lại với tất cả các công thức nấu ăn yêu thích của mình, như bánh bơ chanh, mứt, nước sốt, bánh trứng đường - tất cả những thứ mà tôi yêu thích - và thay đổi thành phần trở thành không có đường" cô nói.

Khi làm bánh ở nhà, cô cắt chúng thành từng lát và đông lạnh các phần bởi nếu không sẽ khó vượt qua cám dỗ ăn hết tất cả.

"Mọi người hỏi tôi làm cách nào để giữ được vóc dáng khi ăn nhiều như vậy, nhưng tôi đang ăn những thực phẩm tốt, ăn uống điều độ. Tôi ăn thường xuyên và tôi luôn bổ sung một số protein trong mỗi bữa ăn. Tôi cũng không bao giờ ăn thức ăn ít chất béo vì chúng thường chứa nhiều đường. Tôi sẽ cho phép mình uống hai nửa ly rượu (luôn luôn kèm theo hai ly nước) khi tôi đi ăn tối. Tôi sẽ nhấm nháp và thực sự tận hưởng nó. Điều tương tự với sô cô la. Tôi chỉ ăn một vài miếng thay vì toàn bộ một thanh và tôi sẽ thưởng thức nó. Nếu tôi ăn tráng miệng, tôi sẽ chia sẻ một số trái cây và kem tươi với chồng. Tất cả chỉ là để tâm đến những gì tôi đang ăn. Đó có thể là việc không nên làm nhưng nó thực sự hiệu quả và bạn không cảm thấy như mình đang tự ngược đãi bản thân", cô chia sẻ.

Ngồi thiền và đi dạo và ngủ 8 giờ mỗi ngày

Ngoài việc vận động và ăn uống có tính toán, Carolyn Hartz còn ngồi thiền mỗi ngày và đi dạo cùng chồng trong suốt hơn 40 năm qua. Cô cũng rất chú ý đến giấc ngủ, bằng chứng là cô luông ngủ 7-8 giờ mỗi đêm.

Mặc dù thừa nhận là có thực hiện một vài cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nhỏ nhưng Carolyn khẳng định đó không phải là bí quyết để cô trông đẹp như vậy. Theo Hartz, bí quyết thực sự cho sức khỏe của cô là thái độ làm việc.

Là một người mẹ và một người từng trải, Carolyn luôn nói: "Cuộc sống không hoàn hảo. Mọi thứ sẽ không diễn ra theo cách bạn muốn, nhưng điều đó ổn. Nếu bạn gặp thử thách hay thất bại, hãy đứng dậy đi. Bởi vì vũ trụ thường không theo hướng bạn muốn. Tôi là một người rất tin tưởng vào việc một cánh cửa đóng lại và một cánh cửa khác sẽ mở ra. Tôi không nói rằng tôi luôn nỗ lực. Không, tôi cũng có những khoảng thời gian khó khăn, nhưng bí quyết là hãy đứng dậy và đi tiếp".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hon-70-tuoi-nguoi-phu-nu-nay-van-giu-duoc-than-hinh-hoan-hao-nho-khong-an-1-thuc-pham-thuong-xuyen-lam-1-viec-20210124183251433.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY