Kinh tế xã hội hôm nay

Họp báo Chính phủ thường kỳ: Biện pháp cách ly là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn dịch

MangYTe - Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, biện pháp cách ly là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng

Chiều 5/2, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ.

Đây là buổi họp báo thường kỳ đầu tiên do Văn phòng Chính phủ tổ chức, diễn ra ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng ngày.

Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc phương án cách ly người nghi nhiễm, người đi từ vùng dịch về có phải là phương án tốt nhất, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long khẳng định việc cách ly đã giúp Việt Nam khống chế thành công dịch SARS năm 2003.

Nói thêm về điều này, Thứ trưởng cho hay: "Biện pháp cách ly là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. Cách ly bao gồm 3 vòng: vòng 1 tất cả các người nghi nhiễm bệnh tại các cơ sở y tế, thứ 2 các công dân Việt Nam, người nước ngoài về cách ly tại tỉnh, thứ 3 đối với những người đi từ TQ về lập tức được cách ly từ gia đình.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, trong chiều 5/2, Bộ cũng đã tổ chức họp báo, công bố thông tin về dịch virus corona tới báo chí. Tại cuộc họp báo đã có gần 100 câu hỏi được các cơ quan báo chí đặt ra và đều được trả lời đầy đủ.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hop-bao-chinh-phu-thuong-ky-bien-phap-cach-ly-la-bien-phap-huu-hieu-de-ngan-chan-dich-2020020518240608.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY