Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hot Tiktoker bán 1.000 chiếc bánh Trung thu handmade, ngày chỉ ngủ đúng 2 tiếng, 3 - 4 người làm vẫn không đủ bán

Là một stylist kiêm “mẹ bỉm” toàn thời gian nhưng Thu Thủy hay còn được biết đến với tên gọi Mayddoo vẫn dành thời gian xuống bếp, thậm chí 9X còn có thêm nghề tay trái là tự làm bánh trung thu bán.

Nhắc tới những Tiktoker đời đầu về hướng dẫn nấu ăn cũng như làm vlog về đời sống hàng ngày thì chắc hẳn dân tình không thể không biết tới Đỗ Thu Thủy (Mayddoo). Cô bạn 9X này sở hữu kênh Tiktok hàng trăm ngàn người theo dõi với nhiều clip triệu view. Ngoài công việc chính là stylist cho các nhãn hàng Thu Thủy còn dành thời gian vào bếp và có nghề tay trái là bán bánh Trung thu.

Đỗ Thu Thủy (Mayddoo) là một trong những Tiktoker, stylist được nhiều bạn trẻ yêu mến (Ảnh: FBNV)

Cùng Emdep.vn trò chuyện với Thu Thủy để hiểu rõ hơn về công việc, cuộc sống của “mẹ bỉm” yêu bếp này nhé.

- Chào Thu Thủy, lý do gì khiến bạn chọn bán bánh Trung thu trong khi thị trường hiện nay có sự cạnh tranh lớn?

Ban đầu mình làm bánh Trung thu tặng người thân và ai ăn cũng khen ngon. Khi mình đăng bài lên trang cá nhân thì mọi người hỏi có bán bánh không và thế là mình quyết định bán bánh Trung thu handmade.

Thời điểm mới bán hàng, ngày đầu tiên chỉ có mỗi cô bạn thân đặt 5 hộp, khi ấy mình đã rất hoang mang, ấy thế mà sáng hôm sau đơn “nổ” ầm ầm. Vậy mà thấm thoắt mình đã bán bánh Trung thu được 2 năm rồi.

Thật ra mình cũng không quá để tâm tới độ cạnh tranh đâu vì mình bán bánh vui vẻ theo đúng tính cách, con người của mình. Suy nghĩ của mình rất đơn giản là muốn mang đến cho mọi người những chiếc bánh ngon, tốt cho sức khỏe. Khách hàng cảm thấy ngon và vui vẻ khi ăn bánh là mình thấy hạnh phúc rồi.

- Bạn thích bánh Trung thu truyền thống hay hiện đại? Vì sao?

Không thể phủ nhận những giá trị của bánh Trung thu truyền thống, tuy nhiên mình lại thích bánh hiện đại hơn vi từ màu sắc đến hình dáng đều phong phú và bắt mắt. Hơn thế, vị ngọt được điều chỉnh hợp lý nên dễ ăn và bớt cảm giác ngấy. Như bánh thập cẩm, phần nhân mình dùng ít mỡ, đường hơn bánh truyền thống, thay vào đó là tăng nhiều loại hạt nên mọi người rất thích.

- Để hoàn thành một mẻ bánh Trung Thu bạn cần bao nhiêu thời gian? Các khâu chuẩn bị thế nào?

Thường một mẻ bánh Trung thu mình sẽ làm 20 cái. Vì thế, từ sên nhân tới làm vỏ bánh và thành phẩm sẽ tốn khoảng một ngày.

Mình tự tay làm từng công đoạn nên sẽ mất thời gian hơn so với bánh kiểu công nghiệp. Để rút ngắn thời gian, mình sẽ sên nhân trước 1 - 2 ngày rồi bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Do làm bánh hiện đại nên thời gian nướng bánh cũng lâu hơn, nhiệt độ phải cài thấp hơn so với bánh truyền thống. Tổng thời gian nướng 2 lần cũng phải mất từ 30 - 40 phút.

Ngoài ra, nướng bánh không thể lơ là vì chỉ cần chớp mắt một cái thôi là bánh có thể bị cháy xém rồi.

- Theo Thủy, yếu tố nào quyết định một chiếc bánh Trung thu ngon?

Dưới góc độ của một người làm bánh, mình nghĩ rằng nguyên liệu và gia vị là 2 yếu tố quyết định tới chất lượng của một chiếc bánh Trung thu. Quan trọng hơn, phải đảm bảo bánh có mùi vị thơm ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Thu Thủy có thể tiết lộ một chút về doanh thu bán bánh của mình?

Mình bán bánh vì yêu thích nên cũng không đặt nặng về lợi nhuận. Nếu coi lợi nhuận là niềm vui vẻ, yêu thích của khách hàng thì mình đúng là tỷ phú rồi (cười).

Hiện tại, nhà mình 3 - 4 người cùng làm bánh từ sáng đến đêm không xuể. Giá của một chiếc bánh handmade là 80.000đ/chiếc. Năm nay Trung thu vẫn chưa tới nên mình chưa đong đếm được lợi nhuận là bao nhiêu.

- Có kỷ niệm nào trong 2 năm làm bánh Trung thu bán mà Thủy thấy nhớ nhất?

Nhiều chứ, mình nhớ nhất là năm ngoài, cách Trung thu khoảng 5 ngày, hai vợ chồng mình làm bánh hết công suất từ sáng tới đêm, ngày ngủ đúng 2 tiếng mà vẫn không có bánh trả cho khách. Năm đó mình bán được gần 1000 chiếc, vỡ trận luôn. Qua đợt Trung thu đó mình và chồng phải xin sếp nghỉ 3 ngày để xả hơi.

- Trên trang cá nhân, Thủy thường chia sẻ khoảnh khắc chồng đỡ đần việc chăm con, vậy bếp núc thì sao?

Mình cảm thấy cực kỳ may mắn khi có một người chồng hiểu và chia sẻ với mình mọi việc trên đời. Từ kinh tế, chăm con, bếp núc… cả hai vợ chồng cùng nhau gánh vác.

Nhớ thời điểm mình đắn đo không biết có nên bán bánh không, chính chồng mình là người cổ vũ nhiệt tình. Anh còn hứa hẹn nếu ế sẽ ăn trừ bữa bánh cho mình.

Hiện tại, chồng mình đang làm IT cho một công ty nước ngoài nên thời gian rảnh sẽ phụ mình làm bánh, chăm con. Cũng nhờ có chỗ dựa vững chắc như thế nên mình cực kỳ tự tin khi dấn thân khởi nghiệp.

- Vẫn có câu “Trung thu là Tết Đoàn viên” với Thu Thủy thế nào? Bạn và gia đình thường làm gì trong những ngày này?

Nhà mình dịp Trung thu rất bận rộn. Bố mẹ chồng mình làm cốm làng vòng nên vụ cốm và nhất là Tết Trung thu cực kỳ bận. Gia đình nhỏ của mình thì bận làm bánh Trung thu nên cả tháng bố mẹ với con cái chẳng gặp nhau.

Tới Trung thu lại tất bật buôn bán nên phải sau ngày này cả nhà mới sum vầy được. Gia đình mình thường sẽ chuẩn bị một bữa cơm thật tươm tất để cả nhà hàn huyên tâm sự. Cả nhà cùng nhâm nhi tách trà, thưởng thức cốm làng Vòng dẻo thơm và miếng bánh Trung thu ngọt dịu do mình làm, ai cũng đều rất vui.

Cảm ơn Thu Thủy về những chia sẻ của bạn!

- Video Tiểu Vy diện bra top ren mỏng.



Theo Minh Hương/Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/an-ngon/hot-tiktoker-ban-1000-chiec-banh-trung-thu-ngay-chi-ngu-dung-2-tieng-3-4-nguoi-lam-van-khong-du-ban-20230918162425703.htm

Theo Minh Hương/Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hot-tiktoker-ban-1-000-chiec-banh-trung-thu-handmade-ngay-chi-ngu-dung-2-tieng-3-4-nguoi-lam-van-khong-du-ban/20230919085523247)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY