Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Huawei bị gia hạn lệnh cấm sẽ tạo lợi thế cho Samsung?

Samsung sẽ có thêm nhiều điện thoại màn hình gập hơn?

Samsung sẽ lợi thế và thời gian để tạo khoảng cách lớn với Huawei 

Trước đó, Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại lớn nhất thế giới, theo số liệu nghiên cứu thị trường mới nhất. Tuy nhiên, hãng đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu điện thoại lớn thứ hai là Huawei.

Các nhà phân tích và người trong ngành cho rằng lệnh cấm gã khổng lồ của Trung Quốc sẽ giúp Samsung hồi phục sau nguồn thu khi covid-19 qua đi sớm hơn dự kiến. Vì Huawei không sử dụng được các dịch vụ của Google trên điện thoại của mình và sẽ không có sự hỗ trợ từ nhà sản xuất chip TSMC nên họ sẽ không thể bán điện thoại ra thị trường Quốc tế. Samsung có thể giành được thị phần từ Huawei ở Châu Âu vì hãng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ.

Gã khổng lồ công nghệ TQ đã bị Mỹ cấm sử dụng GMS (Google Mobile Services) trên điện thoại thông minh mới nhất của họ từ năm 2019, khiến doanh số dần suy giảm. Tuy nhiên, trong năm nay những con số suy giảm đó sẽ còn tăng khi Huawei không còn hợp tác với TSMC.

Mặc dù lệnh trừng phạt với Huawei là một tín hiệu tốt với hoạt động kinh doanh của Samsung, nhưng có thể gây tổn thất nặng cho hoạt động kinh doanh mặt hàng khác của hãng. Samsung Display cung cấp màn hình OLED cho Huawei, trong khi đó có nhiều tin đồ cho rằng hãng mua lại modem 5G cho sản phẩm tầm trung của Samsung. Hãng cũng là đối tác chiến lược trong việc bán cảm biến camera cho điện thoại Huawei và Honor.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/huawei-bi-gia-han-lenh-cam-se-tao-loi-the-cho-samsung-post79884.html)
Từ khóa: samsunghuawei

Chủ đề liên quan:

gia hạn huawei lệnh cấm lợi thế samsung

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY