Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

IEA cảnh báo lượng khí thải CO2 năm 2021 sẽ tăng lên mức lịch sử

Trong khi năm 2020 ghi nhận một trong những mức phát thải CO2 thấp nhất trong thế kỷ này, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ đẩy thế giới trở lại thói quen tiêu thụ năng lượng.

Trong báo cáo đánh giá năng lượng toàn cầu năm 2021, cơ quan năng lượng quốc tế (iea) dự đoán rằng lượng khí thải co2 sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 33 tỷ tấn. con số này nhiều hơn 1,5 tỷ tấn so với năm 2020. báo cáo cho biết năm 2021 dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng phát thải co2 cao thứ hai trong lịch sử.

Dự báo này phản ánh sự phục hồi kinh tế dần dần, sau các chiến dịch tiêm vắc xin chống covid-19. iea dự đoán rằng nhu cầu năng lượng toàn cầu sẽ vượt qua mức của năm 2019, đặc biệt với khí đốt và than đá.

“đây là một lời cảnh báo khủng khiếp rằng sự phục hồi kinh tế từ cuộc khủng hoảng covid-19 hiện không có gì bền vững đối với khí hậu của chúng ta”, giám đốc điều hành iea, fatih birol, cảnh báo. ông cho biết nếu chính phủ các nước không nhanh chóng hành động để giảm lượng khí thải, thế giới có thể phải đối mặt với tình trạng thậm chí còn tồi tệ hơn vào năm 2022.

Nh.Thạch

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/iea-canh-bao-luong-khi-thai-co2-nam-2021-se-tang-len-muc-lich-su-608566.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 khí thải CO2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY