Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Indonesia giới thiệu hàng loạt sản phẩm phòng chống dịch COVID-19

Tổng cộng có 55 sản phẩm, trong đó có bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 theo công nghệ PCR được nghiên cứu, phát triển và sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.

Xét nghiệm tại

Nhân Ngày thức tỉnh dân tộc 20/5, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã giới thiệu hàng loạt nghiên cứu, công nghệ và sản phẩm được sử dụng nhằm đẩy nhanh việc xử lý đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng cộng có 55 sản phẩm, trong đó có bộ dụng cụ gây bệnh COVID-19 theo công nghệ PCR, đã được các tổ chức và trường đại học trong nước nghiên cứu, phát triển và sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.

Phát biểu trong sự kiện được phát trực tiếp trên trang Youtube, Tổng thống Widodo cho biết khoảng 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được tung ra thị trường và một số lượng tương tự sẽ tiếp tục được sản xuất.

[Indonesia thử nghiệm Thu*c thảo dược Quinine điều trị COVID-19]

Ngoài ra, danh sách còn có máy thở dùng cho cấp cứu, Thu*c điều biến miễn dịch thảo dược, nghiên cứu truyền huyết tương của bệnh nhân đã hồi phục để điều trị cho những người nhiễm COVID-19, phòng xét nghiệm di động đạt chuẩn an toàn sinh học cấp 2 (BSL-2), hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện COVID-19, robot trợ lý y tế Raisa, mặt nạ có gắn máy lọc không khí PAPR.

Bày tỏ tự hào về kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước, Tổng thống Widodo nhấn mạnh rằng Indonesia đã có thể tự sản xuất các sản phẩm này, thay vì nhập khẩu như trước đây.

Ông cũng kêu gọi các trường đại học, các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/indonesia-gioi-thieu-hang-loat-san-pham-phong-chong-dich-covid19/641294.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Những món ăn Thuốc chế biến từ thực phẩm chứa chất chống ôxy hóa, khi sử dụng thường xuyên có tác dụng hữu hiệu trong việc phòng chống các chứng ung thư.
  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.