Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Indonesia: Tỉ lệ trẻ em Tu vong do nhiễm SARS-CoV-2 đang ở mức báo động

Điều đáng báo động hơn cả là 50% trường hợp trẻ em Tu vong do nhiễm SARS-CoV-2 là trẻ dưới 5 tuổi.

1,2% trên tổng số ca Tu vong do COVID-19 ở Indonesia là trẻ em, 50% trường hợp trẻ em Tu vong do nhiễm SARS-CoV-2 là trẻ dưới 5 tuổi

Theo số liệu chính thức, tính đến tháng 6/2021, tổng số trẻ em ở Indonesia bị nhiễm virus SARS-CoV-2 là khoảng 250.000 trẻ em - chiếm 12,6% trên tổng số trường hợp mắc bệnh. Trong số đó, có 676 trẻ Tu vong, tương ứng với 1,2% trên tổng số ca Tu vong.

Điều đáng báo động hơn cả là 50% trường hợp trẻ em Tu vong do nhiễm sars-cov-2 là trẻ dưới 5 tuổi.

Thế nhưng, mới đây tiến sĩ aman pulungan - chủ tịch hiệp hội nhi khoa indonesia, cho biết các con số trẻ em mắc covid-19 đang ngày một tăng cao. hiện tại, cứ một tuần, trung bình sẽ có khoảng 11.872 trẻ em bị dương tính với sars-cov-2 và hàng trăm trẻ trong số đó Tu vong do căn bệnh này gây ra.

Điều này khiến cho tỷ lệ Tu vong ở trẻ em do virus SARS-CoV-2 ở Indonesia đang cao nhất thế giới và là một thách thức đối với ngành y tế của nước này. Tiến sĩ Pulungan nói: "Thật đáng lo ngại, các con số đang tăng dần lên".

Cứ một tuần, ở Indonesia sẽ có trung bình khoảng 11.872 trẻ em bị dương tính với COVID-19 và hàng trăm trẻ trong số đó Tu vong (Ảnh minh họa).

Quan trọng nhất: Trẻ em bị lây nhiễm chủ yếu từ cha mẹ của mình hoặc người thân sống cùng nhà

Dựa trên các báo cáo từ bác sĩ nhi khoa, trẻ em ở Indonesia hiện đang chiếm 12,6% trong tổng số các ca bệnh do nhiễm virus SARS-CoV-2. Hơn 150 trẻ em đã ch*t vì COVID-19 chỉ trong vòng 12 ngày đầu tháng 7 và một nửa trong số đó là trẻ dưới 5 tuổi.

Các chuyên gia cho biết có một số yếu tố góp phần làm tăng tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 ở trẻ em Indonesia, chẳng hạn như các căn bệnh tiềm ẩn trong trẻ, tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin thấp, cha mẹ cho phép con mình được đi ra ngoài chơi, tụ tập bạn bè hoặc đến các nhà hàng ăn uống, địa điểm du lịch... Nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là trẻ em bị lây nhiễm chủ yếu từ cha mẹ của mình hoặc người thân sống cùng nhà.

Sau khi phục hồi, trẻ em sẽ trở nên yếu ớt, khó thở, khó tập trung, rụng tóc và đau cơ (Ảnh minh họa).

Lý giải nguyên nhân này, Tiến sĩ Pulungan cho biết do lượng bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 gần đây tăng đột biến nên các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 không đủ để đáp ứng nhu cầu. Một số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được khuyến khích điều trị tại nhà, từ đó làm lây bệnh sang cho trẻ em.

Đứng trước tình hình đáng báo động này, Tiến sĩ Pulungan mong các cha mẹ hãy quản lý tốt con của mình. Một đứa trẻ khỏe mạnh có khả năng trở nên yếu ớt sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2. "Từ 6 đến 8 tháng sau khi hồi phục, chúng tôi nhận thấy những đứa trẻ trở nên yếu ớt, khó thở, khó tập trung, rụng tóc và đau cơ. Do đó, không có lý do gì mà các bậc phụ huynh lại không bảo vệ con mình trước virus SARS-CoV-2 cả", ông nói.

Theo TOI, NYT

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/indonesia-ti-le-tre-em-tu-vong-do-nhiem-sars-cov-2-dang-o-muc-bao-dong-20210726155451235.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY