Dinh dưỡng hôm nay

Iran thừa nhận bắn rơi máy bay Ukraine khiến 176 người thiệt mạng

(MangYTe) - Iran vừa tuyên bố quân đội nước này vô ý bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Ukraine, làm ch*t 176 người.

Truyền thông Iran hôm 11-1 dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho biết chiếc máy bay hành khách Ukraine bị bắn hạ do "sai sót của con người" sau khi bay quá gần một cơ sở quân sự nhạy cảm của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và bị tên lửa bắn hạ hôm 8-1.

Đây được xem là xác nhận đầu tiên từ giới chức Iran, theo đó chiếc máy bay rơi do bị trúng tên lửa, không phải do trục trặc kỹ thuật.

Tuyên bố nhấn mạnh đậy không phải là hành động "cố ý" và khẳng định những người chịu trách nhiệm sẽ phải đối mặt hậu quả.

Hiện trường vụ T*i n*n. Ảnh: Reuters

"Một ngày buồn. Kết luận ban đầu của cuộc điều tra nội bộ của Lực lượng Vũ trang Iran" - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif viết trên mạng xã hội Twitter.

Ông Zarif cho biết thêm sai sót của con người xuất hiện vào thời điểm xảy ra khủng hoảng do "chủ nghĩa phiêu lưu" của Mỹ đã dẫn đến thảm họa. Quan chức này cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và quốc gia bị ảnh hưởng.

Thừa nhận trên được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin trái ngược nhau về số phận của chiếc máy bay. Mỹ và Canada nói chiếc máy bay đã trúng tên lửa. Tehran ban đầu bác bỏ thông tin này trong lúc cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Chiếc máy bay trên gặp nạn không lâu sau khi Iran tấn công tên lửa nhằm vào các cứ Mỹ ở Iraq để trả đũa vụ ám sát tướng Iran Qassem Soleimani, tư lệnh Lực lượng Quds thuộc IRGC.

Trong số 176 nạn nhân có 82 người Iran, 63 người Canada, 11 thành viên phi hành đoàn người Ukraine và một số nạn nhân các nước Afghanistan, Đức và Anh.

*Tiếp tục cập nhật

P.Võ (Theo RT, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/iran-thua-nhan-ban-roi-may-bay-ukraine-20200111112737744.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY