Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Israel thử nghiệm ứng dụng phân tích giọng nói của người bệnh

Nếu bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 sẽ có ảnh hưởng đến hệ hô hấp và xuất hiện các tín hiệu kiệt sức.

Ngày 24/3, Bộ Quốc phòng Israel thông báo đang thử nghiệm một dự án nghiên cứu phân tích giọng nói của nhằm phát hiện các triệu chứng của người dương tính với virus Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Tel Aviv, dự án hiện được công ty khởi nghiệp Vocalis Health của Israel phối hợp với các bệnh viện và các trường đại học để thử nghiệm giọng nói của những bệnh nhân dương tính thông qua một ứng dụng đi động.

Các mẫu giọng sẽ được phân tích qua sử dụng thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định.

Nếu bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ có ảnh hưởng đến hệ hô hấp và xuất hiện các tín hiệu kiệt sức. Tất cả các yếu tố này sẽ thể hiện qua giọng nói và hơi thở của người bệnh.

[Israel có số ca nhiễm trong ngày cao nhất, Panama đặt lệnh giới nghiêm]

Ông Tal Wenderow - CEO Vocalis Health, cho biết thuật toán sẽ được sử dụng để chẩn đoán và theo dõi người bệnh từ xa.

Theo đó, các bệnh viện Israel sẽ có thể sử dụng dữ liệu nhằm phân biệt bệnh nhân nào cần nhập viện hoặc có thể được phép thăm khám tại nhà.

Việt Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/israel-thu-nghiem-ung-dung-phan-tich-giong-noi-cua-nguoi-benh/630349.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY