Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những mẹo vặt máy tính hữu ích mà ai cũng nên biết

Việc áp dụng những mẹo vặt máy tính trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thao tác sử dụng máy tính một cách thông minh nhất.

Trong thời đại 4.0, máy tính là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. nó phục vụ mọi nhu cầu của con người từ làm việc đến giải trí. để sử dụng thiết bị này một cách thông minh và chất lượng hơn, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt máy tính được nêu dưới đây.

Tắt bớt các chương trình khi không sử dụng

Khi tải quá nhiều ứng dụng, máy tính của bạn sẽ quá tải. tình trạng thiếu dung lượng sẽ khiến cho máy tính gặp phải tình trạng chạy chậm, đơ, giật, ảnh hưởng đến nhu cầu làm việc cũng như giải trí. do đó bạn nên tắt bớt hoặc xoá bỏ những ứng dụng không cần thiết để giải phóng bộ nhớ và dành dung lượng cho các ứng dụng khác, giúp máy tính vận hành trơn tru hơn.

Những mẹo vặt máy tính hữu ích mà ai cũng nên biết - 1

Tắt các ứng dụng không dùng đến là mẹo vặt máy tính nên thường xuyên được áp dụng.

Bật chế độ máy bay khi sạc pin

Với đặc thù của một số ngành nghề, việc sử dụng máy tính thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. việc dùng máy tính liên tục cả ngày sẽ khiến pin sụt giảm nhanh chóng. vì vậy trước khi dùng, bạn hãy áp dụng một mẹo vặt máy tính hữu ích là bật chế độ máy bay khi sạc và khi sử dụng công việc không cần kết nối internet. như vậy, máy tính của bạn sẽ có đủ pin để phục vụ cho công việc.

Dọn dẹp máy tính và quét virus thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn sẽ chứa dung lượng lớn tài liệu, hình ảnh, video, trong đó có cả những tập tin không cần thiết. để cải thiện chất lượng máy, bạn nên duy trì thói quen dọn dẹp máy tính thường xuyên bằng cách xoá bỏ những tập tin không còn sử dụng. ngoài ra mỗi tháng, bạn cũng cần quét virus một lần để tăng cường tính bảo mật, hạn chế tình trạng kẻ xấu xâm nhập hệ thống.

Những mẹo vặt máy tính hữu ích mà ai cũng nên biết - 2

Mẹo vặt máy tính cần được thực hiện liên tục đó là dọn dẹp dữ liệu của máy tính định kỳ.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng

Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng máy chạy chậm hoặc lag nhẹ. điều này đã được lý giải là do các ứng dụng đang ở phiên bản cũ, cần được nâng cấp để phù hợp với hệ điều hành. để chấm dứt tình trạng giật, lag của máy, bạn nên cập nhật hệ điều hành và ứng dụng định kỳ.

Sắp xếp tập tin gọn gàng, khoa học

Khi mở máy tính lên, việc các tập tin hiển thị đầy màn hình sẽ khiến bạn rất khó khăn trong việc thao tác cũng như tìm kiếm tài liệu quan trọng khi cần. do vậy, bạn nên áp dụng một trong những mẹo vặt máy tính cần thiết, đó là lọc và sắp xếp các tập tin theo từng thư mục, sau đó đặt tên theo từng chủ đề. việc này sẽ giúp bạn lọc ra được những dữ liệu không cần thiết và xoá chúng đi để giải phóng dung lượng, đồng thời đưa những tài liệu chung chủ đề vào cùng một tệp.

Tra cứu internet khi máy tính có vấn đề

Máy tính trục trặc trong quá trình sử dụng là hiện tượng mà nhiều người gặp phải. khi gặp tình trạng này, đa số mọi người thường nhanh chóng đem thiết bị ra hàng sửa. cách này sẽ nhanh chóng giúp máy hoạt động bình thường, nhưng đôi khi chính bạn cũng có thể tự giải quyết những lỗi thông dụng. khi gặp bất cứ dấu hiệu nào, trước tiên bạn hãy tra cứu trên internet để tìm cách khắc phục. trường hợp gặp lỗi phức tạp, bạn không nên tự xử lý mà cần nhờ đến đội ngũ có chuyên môn tại các cửa hàng máy tính uy tín.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/nhung-meo-vat-may-tinh-huu-ich-ma-ai-cung-nen-biet-ar744573.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/nhung-meo-vat-may-tinh-huu-ich-ma-ai-cung-nen-biet/20230418062832785)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY