Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Italy: Bán hàng qua những ô cửa để phòng tránh Covid-19

Góc nhìn hoàn toàn mới về cội nguồn văn minh Đông phương

Italy đã tìm ra giải pháp "vừa bán hàng, vừa chống dịch" vô cùng tiện lợi khi sử dụng phương thức truyền thống bán hàng thời xa xưa, được mô tả là "wine windows".

Đây là những ô cửa sổ nhỏ để bán hàng vốn được sử dụng ở vùng Tuscany từ cách đây 400 năm. Các nhân viên pha chế có thể phục vụ thượng khách rượu vang qua các ô cửa nhỏ mà không cần phải tiếp xúc.

Những ô cửa sổ nhỏ có niên đại từ những năm 1600 (vào thế kỷ XVII), trông giống như một... lỗ nhìn trộm. Chúng được đưa vào sử dụng lần đầu ở Florence trong trận dịch hạch năm 1634, như một cách để các thương gia bán rượu mà không cần tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Và giờ đây, người dân ở Tuscany tái sử dụng những ô cửa như một cách an toàn và dễ dàng giữa Covid-19.

Thành phố Florence cho biết, ý tưởng táo bạo này giúp cửa hàng đưa đồ ra và nhận tiền mà không cần "mặt đối mặt" với khách.

Ước tính có khoảng 150 cửa sổ như vậy còn tồn tại bên trong thành phố Florence và hơn 100 ô khác rải rác khắp Tuscany. Những ô cửa sổ tiện lợi được mở cửa lại để giữ tinh thần của thành phố luôn sống động, vừa đảm bảo giãn cách xã hội, phòng tránh dịch bệnh.

Một ô cửa sổ tại tiệm kem Vivoli ở Florence đã mở cửa trở lại để bán kem và cà phê. Một số nơi còn bán bia và pizza. Ngoài việc bán đồ ăn và rượu, các cửa sổ nhỏ cũng trở thành điểm xịn xò để bạn có thể selfie.

Duy Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/italy-ban-hang-qua-nhung-o-cua-de-phong-tranh-covid-19-post91176.html)

Chủ đề liên quan:

bán hàng qua cửa sổ Covid 19 italy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY