Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào?

Ngày 1/7 vừa qua, Jeff Bezos thiết lập một kỷ lục mới khi tài sản của ông vượt mốc 171 tỷ USD – cao hơn cả thời điểm giàu có nhất trước khi ly hôn. Được thành lập vào năm 1994 với ý tưởng ban đầu là một cửa hàng sách trực tuyến, Jeff Bezos đã biến Amazon thành “gã khổng lồ” thương mại điện tử với giá trị vốn hóa hơn 1.400 tỷ USD.

Khi sinh ra Jeff Bezos vào năm 1964, mẹ của ông – bà Jackie – mới là một cô gái "tuổi teen". Sau đó, bà kết hôn với một người Cuba nhập cư mang tên Miguel Bezos. Đến năm 10 tuổi, Jeff mới biết ông Miguel không phải cha ruột.

Khi Jeff lên 4 tuổi, bà Jackie đã nói với cha ruột của Jeff – người từng làm diễn viên xiếc – hãy tránh xa cuộc sống của họ. Khi Brad Stone phỏng vấn người đàn ông này để viết cuốn sách "The Everything Store", ông không hề biết con trai mình đã thành công như thế nào. (Trong ảnh là Jeff Bezos và ông Miguel Bezos.

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào? - Ảnh 1.

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào? - Ảnh 3.

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào? - Ảnh 4.

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào? - Ảnh 9.

Jeff Bezos xây dựng đế chế 1.400 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới như thế nào? - Ảnh 10.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu mua sắm trực tuyến trên nền tảng của Amazon tăng mạnh do nhiều người phải ở nhà. Ngày 1/7 vừa qua, Jeff Bezos thiết lập một kỷ lục mới khi tài sản của ông vượt mốc 171 tỷ USD – cao hơn cả thời điểm giàu có nhất trước khi ly hôn. Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, hiện tài sản của ông chủ Amazon đã tăng lên mức 172 tỷ USD. Trong khi đó, vốn hóa thị trường của Amazon đã vượt 1.400 tỷ USD. (Ảnh: Getty Images)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/jeff-bezos-xay-dung-de-che-1400-ty-usd-va-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-nhu-the-nao-20200705101754812.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY