Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kem trộn: Tác nhân kinh hoàng khiến da mặt bị nhiễm corticoid bị tổn thương nghiêm trọng, mài mòn, viêm nhiễm mãn tính

Vô vàn những nguyên nhân cùng cách điều trị da nhiễm corticoid sẽ được chuyên gia da liễu chỉ ra trong bài viết này.

Da nhiễm

BS CKI Đỗ Thị Phương Nhung (Phòng khám Da liễu Thăng Long, từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội) đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu sẽ chia sẻ với chị em toàn bộ những điều quan trọng về tình trạng da nhiễm corticoid.

Hiểu đúng về corticoid

Trước tiên bạn cần biết rằng, thực chất Vậy, da nhiễm corticoid là gì?

Da nhiễm Da mặt bị nhiễm corticoid là hiện tượng làn da đang

Không chỉ riêng kem trộn, mỹ phẩm mà một số loại Thu*c điều trị các bệnh da liễu hiện nay cũng có chứa thành phần này. da bị nhiễm da nhiễm da nhiễm corticoid cấp độ 2: xuất hiện triệu chứng viêm da cấp tính, nổi mụn nước như bỏng lan rộng. các bọng nước bị vỡ sẽ khiến da da nhiễm corticoid cấp độ 3: da nhiễm da nhiễm corticoid cấp độ 5: đây là giai đoạn

Nguyên nhân da nhiễm độc corticoid

Da bị nhiễm độc Corticoid là một loại Thu*c kháng viêm phổ biến, được dùng trong da liễu. do đó, có một số loại Thu*c chữa các bệnh da liễu có thành phần corticoid. tuy nhiên, liều lượng Bên cạnh đó, hiện nay có vô vàn sản phẩm làm đẹp da dạng kem trộn, mỹ phẩm không có nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng có chứa thành phần

Tại sao trong kem trộn và mỹ phẩm lại có chứa corticoid?

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại có thành phần Thứ hai, Hậu quả của nó là

Da mặt nhiễm corticoid có nguy hiểm không?

Các chuyên gia nhận định, sử dụng Trong khi sử dụng: Dùng

Đặc biệt, Da bị nhiễm corticoid phải làm sao?

Phục hồi Khi da bị bong tróc nhiều, xuất hiện mụn nước, mụn viêm mọc chi chít trên Da nhiễm corticoid có chữa được không, có tự khỏi không?

Khi Nếu phát hiện sớm, điều trị đúng cách thì hiện tượng này có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng cần kiên trì trong thời gian dài.

Với tình trạng nhẹ, bạn có thể sử dụng các biện pháp thải độc, chăm sóc da và ngưng sử dụng corticoid, da có thể hồi phục sau khoảng 3 – 6 tháng. song nếu đã nhiễm Da nhiễm corticoid bao lâu thì khỏi?

Tuỳ thuộc vào tình trạng nhiễm độc cụ thể của mỗi người mà có thời gian điều trị khác nhau. nhìn chung, da cần ít nhất từ 3 đến 4 tuần để thải độc tố, thanh lọc và mất khoảng 3 - 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. da cần thời gian dài để thải độc và hồi phục sau khi Bên cạnh đó, sau khi da đã được thanh lọc, thải độc, bạn vẫn cần phải áp dụng các phương pháp chăm sóc da đặc biệt dành cho da nhạy cảm, bảo vệ và giữ gìn da đúng cách.

Những điều cần nhớ khi bị nhiễm corticoid

Điều trị da mặt

- Không đưa tay bẩn lên mặt, không gãi ngứa, không bóc da, không nặn mụn.

- Đảm bảo các vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn trùm đầu, gối, chăn,… luôn luôn sạch sẽ.

- Che chắn và bảo vệ da kỹ càng, dùng kem chống nắng thường xuyên.

- Cấp ẩm cho da, cân bằng độ pH cho da, uống nhiều nước lọc.

- Khi điều trị không nên trang điểm đậm và nhiều.

- Bổ sung một số loại vitamin theo ý kiến của bác sĩ như vitamin C, B2, kẽm,…

- Kiêng và hạn chế các món ăn, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ đóng hộp, có chất kích thích như rượu, bia, Thu*c lá.

- Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C, cá, sữa chua, uống nhiều nước ép hoa quả,…

Da nhiễm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kem-tron-tac-nhan-kinh-hoang-khien-da-mat-bi-nhiem-corticoid-bi-ton-thuong-nghiem-trong-mai-mon-viem-nhiem-man-tinh-20201014115033001.chn)

Tin cùng nội dung