Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Keo ong xanh được quan tâm thời dịch

Nhiều người tiêu dùng tìm mua keo ong xanh dạng xịt và dạng viên để bảo vệ gia đình thời dịch.

Khi Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều người dân hạn chế ra khỏi nhà, đồng thời tìm cách bảo vệ bản thân và gia đình. Một trong những giải pháp được các phụ huynh lựa chọn là keo ong, có tác dụng sát khuẩn vòm họng, giảm viêm họng, hỗ trợ trị ho, dễ dùng và có thể mang theo mọi nơi. Trong đó có sản phẩm của thương hiệu Tracybee.

Từ tháng 4 đến tháng 6, nhà Thu*c long châu nhập hơn 22.000 chai keo ong dạng xịt và hơn 4.000 lọ keo ong viên tracybee. loạt sản phẩm đều cháy hàng khi lên kệ. lượng người dùng đặt mua keo ong ở hệ thống pharmacity, trung sơn, an khang và các nhà Thu*c truyền thống... cũng tăng cao.

Chị châu giang (đà nẵng) cho biết tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, công dụng của keo ong với sức khỏe và quyết định đầu tư cho các thành viên trong nhà mỗi người một chai dạng xịt và một lọ dạng viên. "trước đây, tôi không biết keo ong (propolis) là gì, thậm chí không biết nó nằm ở đâu và ong sản xuất ra sao. nhưng nhờ theo dõi thông tin trên các trang quốc tế lẫn vnexpress, tôi dần hiểu về sản phẩm đặc thù này của loài ong", chị giang kể.

Nhu cầu mua keo ong tăng cao thời dịch.

Theo đó, keo ong (propolis) bắt nguồn từ tiếng hy lạp, nghĩa là "bức tường bảo vệ thành phố". ong thợ thu thập hỗn hợp nhựa tiết ra từ chồi cây, hoa, sau đó hòa trộn với chất dịch do chúng tiết ra tạo thành keo ong. loài vật này thường sử dụng chất keo ấy để xây, gia cố, ổn định cấu trúc tổ, giảm rung. đồng thời sửa chữa những vết rách, lấp các kẽ hở không mong muốn và tăng cường phòng thủ.

Ngoài ra, ong thợ còn dùng keo ong như một chất kháng sinh tự nhiên nhằm ngăn ngừa ký sinh trùng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, phòng chống sự thối rữa và ngăn chặn mọi khả năng lây lan các bệnh gây hại tới ấu trùng ong, ong non và bản thân chúng.

Anh thành đức (hà nội) ưu tiên các sản phẩm keo ong của tracybee vì được sản xuất bởi apis flora - công ty top một thế giới về nghiên cứu và sản xuất keo ong, ra mắt dòng sản phẩm hỗ trợ ngừa ho, viêm họng, sát khuẩn vòm họng...

Nhà sản xuất ứng dụng công nghệ epp- af độc quyền nhằm khai thác hàm lượng cao arterpilin c từ keo ong brazil và khả năng hấp thu gấp 300%. "tôi tìm hiểu trên chuyên trang khoa học researchgate thì biết artepillin c có hoạt tính kháng khuẩn, chống virus, chống nấm, chống viêm, loét... nó cũng là một trong những hợp chất bảo vệ gan, chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch, nâng cao khả năng đề kháng và tự trị bệnh của cơ thể. ngoài ra, keo ong brazil còn chứa các protein, axit amin, vitamin, khoáng chất, các flavonoid, phenolics và tecpen...", thành đức nói thêm.

Chị thu uyên (quận 4, tp hcm) cũng đồng quan điểm với chị châu giang và anh thành đức, luôn tìm kiếm những sản phẩm bảo vệ gia đình thời dịch. chị cho biết dùng cả loại keo ong xịt và keo ong viên của tracybee.

"Loại xịt sát khuẩn cổ họng thì dùng hàng ngày, sáng và tối. Còn loại viên thì dùng khi nào sụt sịt muốn ho, cảm... nên uống liên tục sáng, tối trong vài ngày và không cần dùng viên kháng sinh nào. Hiệu quả rõ nhất là dùng cho trẻ em", bà mẹ hai con Thu Uyên gợi ý.

Bà nội trợ lam cúc (quận 7, tp hm) tìm đến nhà Thu*c mua sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng và được các dược sĩ, bác sĩ tư vấn sử dụng keo ong tracybee dạng xịt. chị xịt đều cách mỗi 30 phút một lần, sau 4 lần xịt đã hết ho hẳn. chị nhấn mạnh: "sản phẩm thực sự hiệu quả. trong nhà lúc nào cũng phải có keo ong tracybee để cả gia đình sử dụng".

Các sản phẩm đang bán chạy của Tracybee.

Tương tự, minh quyên (long an) biết đến keo ong tracybee nhờ một người bạn giới thiệu. mãi đến khi bị cảm, chị mới mua loại viên dùng thử và bất ngờ vì hiệu quả nó mang lại. khi cơ thể có dấu hiệu sốt, cảm cúm, chị thường uống 3, 4 viên keo ong và lặp lại ba lần mỗi ngày, bệnh giảm dần trong 1-2 ngày rồi khỏe lại. "đây là khám phá lớn của gia đình tôi. tôi cũng chia sẻ cách này cho người thân và bạn bè vì sản phẩm không chỉ hiệu quả mà còn có nguyên liệu từ tự nhiên", chị nói.

Vì tính chất công việc phải tiếp xúc với nhiều khách hàng thời dịch, anh quốc huy (tp thủ đức) luôn thủ sẵn keo ong tracybee để sát khuẩn vòm họng nhanh chóng. anh cho rằng sản phẩm được các gia đình ưa chuộng vì có vị riêng cho trẻ em và người lớn.

Thời dịch, nguồn hàng trở nên khan hiếm và các công ty đang chịu mức giá vận chuyển cao bằng đường hàng không để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng kịp thời. nhiều doanh nghiệp sản xuất keo ong phải hoạt động 24/7 để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Sản phẩm được bán tại Pharmacity, Long Châu, An Khang, Trung Sơn và các nhà Thu*c truyền thống ở nhiều tỉnh thành thời dịch. Nếu không thể đến mua trực tiếp, người dùng có thể gọi đến hotline 1800 2001 (Pharmcity) hoặc 1800 6928 (Long Châu) để được giao hàng tận nơi. Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thi Quân (ảnh: Tracybee)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/keo-ong-xanh-duoc-quan-tam-thoi-dich-4325664.html)

Chủ đề liên quan:

keo ong keo ong xanh Tracybee

Tin cùng nội dung

  • Keo ong được các nhà khoa học ví là “Thu*c đến từ đôi cánh” nhờ khả năng chống lại nhiều tác nhân gây bệnh ở con người.
  • Sáng sớm, buổi chiều, trước khi đi ngủ hay bị cảm... là thời điểm thích hợp uống mật ong, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.
  • Khi biến thể Delta càn quét Indonesia, người dân nước này lan truyền các phương pháp chữa Covid-19 tại nhà song được các chuyên gia y tế khuyến cáo không có căn cứ khoa học.
  • Keo ong chứa ít nhất 180 hợp chất quý tốt cho sức khỏe, có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, khử trùng, chống viêm, trị da liễu hay thanh quản.
  • (MangYTe) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.
  • Ngoài những bí quyết chăm sóc da đến từ Hàn Quốc, “dân tình” còn phát hiện Hari Won rất thích dùng keo ong Brazil, thậm chí đã không ít lần chia sẻ cách dưỡng da này đến chị em.
  • Cùng công nghệ sản xuất dược phẩm tiên tiến, các nhà khoa học đã sử dụng chiết xuất keo ong trong nhiều sản phẩm từ nước súc miệng, thực phẩm bổ sung hay các Thu*c điều trị bởi đặc tính sát khuẩn nổi bật.
  • Có 8 hợp chất được các nhà khoa học phân lập và thử hoạt tính sinh học, phát hiện 2 chất có tác dụng tốt trên dòng tế bào ung thư phổi.
  • (MangYTe)- Có nhiều lợi ích sức khỏe được cho là do sử dụng keo ong, hầu hết trong số đó đến từ các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số hợp chất trong keo ong cũng có đặc tính làm cho nó trở thành một loại Thu*c chống ung thư hiệu quả.
  • Thực phẩm chứa nhiều hợp chất sinh học góp phần kháng viêm, ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, tăng miễn dịch cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY