Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những câu chuyện thú vị về keo ong

Keo ong được các nhà khoa học ví là “Thu*c đến từ đôi cánh” nhờ khả năng chống lại nhiều tác nhân gây bệnh ở con người.

Trong xu hướng phòng và trị bệnh hiện nay, người tiêu dùng thường chuộng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. trong đó keo ong được xem là một trong những giải pháp sát khuẩn vòm họng, giảm viêm họng, hỗ trợ trị ho...

Nhà triết học hy lạp aristotle gọi keo ong là "bức tường thành bảo vệ thành phố" vì tương trợ tốt cho đàn ong trước các tác nhân gây bệnh.trong khi các nhà khoa học đương đại gọi keo ong là "Thu*c đến từ đôi cánh" (medicine with wings) hay "kháng sinh tự nhiên" vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Tổ ong thường không có mầm bệnh

Trong nhiều tư liệu liên quan đến ngành ong, các chuyên gia thường nhấn mạnh trong các tổ ong thường không có mầm bệnh. Lý do những con ong thợ siêng năng thu thập nhựa từ thực vật, rồi tiết nước bọt của chúng để hòa trộn, tạo ra chất dẻo với hơn 300 hợp chất sinh học, được gọi là keo ong. Chế phẩm này có đặc tính kháng virus, khuẩn và kháng nấm, đồng thời biện pháp bảo vệ đàn ong chống lại các tác nhân gây bệnh. Nó còn là một trong những hợp chất bảo vệ gan, chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch, nâng cao khả năng đề kháng và tự trị bệnh của cơ thể.

Một số hoạt chất (flavonoid) trong keo ong có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa bởi các gốc tự do. đồng thời là yếu tố cần thiết để hấp thu vitamin c - chất dinh dưỡng quan trọng chịu trách nhiệm cho việc tăng trưởng và tái tạo mô.

Tùy đặc điểm thực vật từng vùng, mùa trong năm, điều kiện tự nhiên gần các tổ ong... thành phần của keo ong sẽ khác nhau.

Tổ ong được bảo vệ bởi chất dẻo do ong tiết ra nên thường không có mầm bệnh.

Thành phần của keo ong xanh

Thành phần hóa học của keo ong xanh gồm: flavonoid, phenolic, tecpen, andehit thơm và một lượng lớn dẫn xuất tiền mã hóa của axit p-coumaric, nhất là hợp chất độc quyền artepillin c. chúng chịu trách nhiệm cho các hoạt động sinh học của keo ong xanh, đã được giới khoa học nghiên cứu và chứng minh.

"Keo ong xanh tốt nhất thế giới"

Theo ncbi, keo ong brazil luôn được ưa chuộng, gồm ba loại chính gồm: xanh, nâu, đỏ. cả ba khác biệt về thành phần, nồng độ hợp chất và hoàn toàn tự nhiên. tuy nhiên nhà sản xuất danh tiếng apis flora đã phát triển chiết xuất keo ong theo phương pháp epp-af độc quyền, có thể đảm bảo hàm lượng các hợp chất đồng đều qua từng lô hàng ở mức cao, tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể và hiệu quả của sản phẩm.

Thảm thực vật và điều kiện môi trường khác nhau là yếu tố quyết định đến chất lượng của từng loại chế phẩm. trong đó, keo ong xanh được đánh giá "tốt nhất thế giới" vì có nguồn gốc từ giống ong lai giữa châu âu và châu phi, thu thập từ hơn 300 loài thực vật, theo ncbi. thế nhưng, thành phần chính khiến keo ong xanh trở nên "đắt giá" là nhựa và dịch tiết ra từ chồi non, lá non của cây baccharis dracunculifolia - loài sinh trưởng và phổ biến duy nhất tại brazil.

Keo ong xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các bước phát triển sản phẩm

Apis flora - nhà sản xuất keo ong hàng đầu thế giới ở brazil - là một trong những đơn vị được nhiều doanh nghiệp ngưỡng mộ, không chỉ vì sản lượng chế phẩm liên quan đến ong mỗi năm mà còn bởi loạt công nghệ họ đang ứng dụng.

Có rất nhiều công ty toàn cầu đề nghị hợp tác với apis flora để tạo ra dòng keo ong phù hợp với nhu cầu, cơ địa người dân bản xứ. trong đó có công ty tnhh ong mật tracybee của việt nam là đơn vị duy nhất ở việt nam ký kết hợp tác và độc quyền các dòng sản phẩm của họ ở trong nước lẫn một số quốc gia đông nam á. để có thể ra mắt thị trường, cũng như các đơn vị khác, keo ong tracybee trải qua hai năm nghiên cứu, sản xuất.

Chị lê ngọc thu trang - ceo tracybee - cho biết đã đầu tư nhiều thời gian vào nghiên cứu r&d, an toàn thực phẩm và hiệu quả lâm sàng trước khi đưa sản phẩm vào sử dụng.

Nhiều sản phẩm keo ong trên thế giới đều tuân thủ các bước sau:

Phát triển khái niệm: xác định rõ chức năng, đối tượng sử dụng, hương vị và hình thức trình bày sản phẩm.

Phát triển công thức: nắm rõ sự kết hợp của từng thành phần về hương vị, hiệu quả, tính ổn định và độc đáo.

Tạo ra mẫu sản phẩm: các nhà nghiên cứu sẽ phát triển công thức khái niệm rồi tiến hành nghiên cứu trên nhiều mẫu khác nhau ở phòng thí nghiệm. Qua đó kiểm tra công thức ấy có thực sự đạt hiệu quả như mong muốn.

thử nghiệm và đánh giá lâm sàng trên người tiêu dùng: để đảm bảo dòng keo ong đó tốt cho người tiêu dùng, chính doanh nghiệp sẽ dùng thử sản phẩm để đánh giá hiệu quả và kiểm tra cảm quan rồi mới đưa ra dòng lý tưởng nhất.

Kiểm soát và đánh giá độ ổn định: doanh nghiệp sẽ thực hiện loạt bài kiểm tra nghiêm ngặt, mô phỏng các điều kiện khắc nghiệt nhằm đảm bảo sản phẩm có chất lượng, hình thức ổn định khi rời khỏi cơ sở sản xuất và giữ nguyên trạng khi đến tay khách.

Đăng ký và công bố sản phẩm: trước khi tung sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp phải đăng ký với các cơ quan an toàn thực phẩm.

Quy trình sản xuất

Quá trình sản xuất keo ong diễn ra trong môi trường khép kín, được thiết kế và đạt chứng nhận quốc tế cao nhất về chất lượng, an toàn cho dược phẩm. quy trình này gồm bốn bước:

bước 1: chiết xuất keo ong từ chất dẻo thô bằng phương pháp epp-af

Phương pháp EPP-AF tuân theo công nghệ tiên tiến và tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo các đặc tính hóa học của hoạt chất sinh học có trong toàn bộ sản phẩm luôn giống nhau.

Bước 2: xử lý công thức cuối cùng

Keo ong dạng xịt: chuyên gia tiến hành kết hợp, pha trộn các thành phần được xác định trong công thức như: keo ong, mật ong, nước, tinh dầu... nhằm tạo mùi vị dễ chịu và hiệu quả như nghiên cứu.

Dạng viên mềm: nhà sản xuất dùng viên nang mềm gelatin chất lượng cao, chiết xuất keo ong đậm đặc, vitamin và polyethylene glycol để tăng khả năng hòa tan và hấp thu của sản phẩm.

Bước 3: chiết rót, dán nhãn và đóng gói

Các vật liệu đóng gói cũng phải đạt các chứng nhận và kiểm tra cần thiết.

Bước 4: phân tích trong phòng thí nghiệm

Trước khi xuất xưởng, mỗi lô keo ong xanh được phân tích đầy đủ các khía cạnh cảm quan, thành phần hóa lý, vi sinh và độ ổn định của sản phẩm. đồng thời phải có giấy chứng nhận phân tích do người đứng đầu phòng thí nghiệm ký.

Các sản phẩm bán chạy của Tracybee.

Keo ong tracybee dạng xịt và dạng viên hiện là một trong những sản phẩm bán chạy của tracybee thời gian qua nhờ khả năng sát khuẩn vòm họng, giảm viêm họng, trị ho... người dân có thể liên hệ các chuỗi nhà Thu*c lớn trên toàn quốc có dịch vụ giao hàng tận nơi như long châu (18006928), pharmacity (18006821), an khang, trung sơn, á châu, mỹ châu... sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Hiếu Châu (ảnh: Tracybee)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhung-cau-chuyen-thu-vi-ve-keo-ong-4346583.html)

Chủ đề liên quan:

keo ong keo ong xanh Tracybee

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY