Sức khỏe Giới tính hôm nay

Khả năng ngừa thai và giá thành của que cấy Tr*nh th*i?

Que cấy Tr*nh th*i có bao nhiêu loại và ngừa thai được bao lâu? Nó có làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt không, thưa BS?

Tôi 44 tuổi muốn cấy que Tr*nh th*i. Thưa bác sĩ, que Tr*nh th*i thời gian Tr*nh th*i được bao nhiêu lâu? Kết quả ngừa thai cao không? Có mấy loại que Tr*nh th*i, cấy que Tr*nh th*i nghe nói làm mất chu kỳ kinh nguyệt phải không bác sĩ?

Tôi đã từng thai ngoài tử cung và cắt bỏ một bên buồng trứng tại bệnh viện Từ Dũ khi tôi chưa sinh con. Hiện tại tôi đã có 2 con đã lớn. Nhưng tôi rất dễ bị thụ thai. Rất mong câu trả lời của bác sĩ. Chân thành cảm ơn bác sĩ!

(Yến Nguyễn - yennguy...@gmail.com)

que cấy Tr*nh th*i

Que cấy Tr*nh th*i có tác dụng ngừa thai 3 năm

Chào bạn,

Việc sử dụng ngừa thai cấy trong da có rất nhiều loại. Khoảng 20 -30 năm trước đây có loại 6 que ngừa thai cấy trong da, còn gần đây số que ít hơn, giảm còn 3 que, cấy vào mặt trong cánh tay.

Và gần đây, với những tiến bộ hiện đại, người ta chỉ đưa ra 1 que thôi, trong 1 que đó nó sẽ chứa đầy đủ Thu*c ngừa thai dạng progesterone và nó sẽ phóng thích vào trong máu từ từ. Như vậy nó sẽ duy trì phóng thích nội tiết vào trong máu mỗi ngày 1 chút trong vòng 3 năm. Sau 3 năm bạn phải rút que ra và cấy que mới vào.

Về phía que Tr*nh th*i thì tất cả mọi người đều sử dụng được nếu không có các chống chỉ định với progesterone.

Nhiều người thích que ngừa thai vì không cần bận tâm việc mỗi ngày phải uống Thu*c. Tuy nhiên, một việc khó chịu cho người phụ nữ khi sử dụng ngừa thai cấy trong da (hoặc tiêm bắp) là tình trạng ra huyết chút chút hoặc không có kinh trong 1 thời gian.

Vì vậy, bác sĩ cần tư vấn thật kỹ về Thu*c ngừa thai nào bệnh nhân sử dụng sẽ gặp hiện tượng gì để họ không hoang mang. Que này không rẻ tiền, khoảng 2-3 triệu/1 que, thời gian tác dụng 3 năm, nhưng người ta thấy mới tháng trước không bị gì mà tháng này ra huyết rồi lật đật đi lấy ra thì sẽ mất tiền của bệnh nhân, mà trong khi nếu bác sĩ giải thích rõ cho bệnh nhân, họ có thể chấp nhận. Nếu cần bác sĩ có thể bổ sung thêm Thu*c cầm máu để giải quyết vấn đề là ra kinh chút chút.

Một số bệnh nhân không thấy kinh luôn thì đó là do ức chế của Thu*c, đó không phải bất thường.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Thời hạn sử dụng que cấy Tr*nh th*i?

>> Que cấy Tr*nh th*i có hiệu quả không ạ?

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 17:51 17/08/2020 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/kha-nang-ngua-thai-va-gia-thanh-cua-que-cay-tranh-thai-n411727.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY