Tai , Mũi , Họng hôm nay

Khạc đàm ra máu khi bị viêm họng, có nguy hiểm?

Em bị viêm họng hơn 1 năm rồi nhưng chỉ uống Thu*c tự mua, chưa đi khám ở đâu cả.

Chào bác sĩ,

Em bị viêm họng hơn 1 năm rồi nhưng chỉ uống Thu*c tự mua, chưa đi khám ở đâu cả. Bình thường, cổ họng em có đàm, có khi lại khạc ra cả máu. Cách đây khoảng 2 tuần, em có triệu chứng hơi khó thở. Em không rõ đó là bệnh gì nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn AloBacsi.

(hiencuong…@yahoo.com.vn)

Chào bạn Hiencuong!

Bạn mô tả có 2 triệu chứng là cổ họng có đàm (đờm), có khi khạc ra máu. Bạn nghĩ bạn và tự mua Thu*c uống nhưng bạn không nói rõ mỗi lần uống Thu*c như vậy thì bệnh của bạn có khỏi hay không? Các triệu chứng đó có mất đi sau mỗi lần bạn uống Thu*c hay vẫn còn? Nếu sau mỗi lần bạn uống Thu*c mà thấy đỡ thì bạn nghĩ bạn là có thể đúng.

Với các triệu chứng như vậy, ngoài ra còn có các bệnh lý khác gây ra như: viêm amidan mạn tính, viêm mũi xoang, viêm phế quản, lao phổi...

Đặc biệt như bạn nói 2 tuần gần đây bạn có triệu chứng khó thở thì AloBacsi nghĩ bệnh lý của bạn không đơn thuần do nguyên nhân ở họng gây ra nữa mà có thể ở đường hô hấp dưới như: phế quản, phổi.

Bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Nội hô hấp để khám, làm các cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, xét nghiệm đờm, để tìm nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị cụ thể.

Bạn đừng tự mua Thu*c uống và không nên để bệnh kéo dài vì sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc bạn mau khỏi bệnh! BS Nguyễn Minh Trí - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khac-dam-ra-mau-khi-bi-viem-hong-co-nguy-hiem-n91465.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY