Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khách du lịch từ Đà Nẵng về có phải cách ly y tế không?

Hiện Đà Nẵng đã phát hiện 3 ca Covid-19 trong cộng đồng, 1 ca tại Quảng Ngãi cũng liên quan tới Đà Nẵng nên nhiều người lo lắng du khách tới Đà Nẵng du lịch về có phải cách ly y tế không?

Hiện một số địa phương đã ra thông báo yêu cầu người từ Đà Nẵng trở về từ 18/7 phải khai báo y tế, cách ly y tế tại nhà. Tại Hà Nội nhiều người cũng quan tâm tới thông tin này.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết hiện nay Hà Nội chưa ra văn bản yêu cầu người dân trở về từ Đà Nẵng phải tự cách ly tại nhà 14 ngày và khai báo y tế.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong lúc chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này, Thành phố cũng đã có công điện hoả tốc yêu cầu chính quyền địa phương rà soát những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Trước đó, Bắc Giang đã ra văn bản yêu cầu những người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 18/7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Tỉnh Bắc Giang còn yêu cầu người dân, các cán bộ, công chức trong các ban ngành, cơ quan… tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Tại Đồng Nai, TS Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, ngành Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ra thông báo những ai trở về từ Đà Nẵng trong 2 tuần gần đây sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày, chủ động khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có văn bản gửi các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, nhiều địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 27/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp để bàn phương hướng triển khai. Tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng.

Chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam, là chủng xâm nhập từ bên ngoài.

GS Long cũng cho rằng dịch có thể bắt đầu từ đầu tháng 7 và cho đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm và có thể còn nhiều trường hợp lây nhiễm nữa.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định, dịch khả năng diễn biến phức tạp, có thể lan ra các địa phương khác. Hiện Bộ Y tế đã cử 4 đội cán bộ tinh nhuệ nhất vào Đà Nẵng để hỗ trợ phòng chống dịch. Trong đó 1 đoàn cán bộ từ Bệnh viện Bạch Mai vào tham gia hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân nặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khach-du-lich-tu-da-nang-ve-co-phai-cach-ly-y-te-khong-20200726224934268.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY