Kinh tế xã hội hôm nay

Khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022

Tối 1/6 tại An Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

Phát biểu khai mạc, ông nguyễn công trung, phó cục trưởng cục văn hóa cơ sở (bộ vhttdl), phó trưởng ban tổ chức thường trực hội thi cho rằng, việt nam là một quốc gia đa dân tộc, mỗi dân tộc lại có những điệu múa dân gian đặc trưng mang đậm bản sắc riêng có của mình. dấu ấn của cư dân nông nghiệp gắn bó với thiên nhiên, cộng với những hình ảnh sinh hoạt đời thường đi vào nghệ thuật múa được cách điệu, được nghệ thuật hóa thông qua tài năng, sự sáng tạo của nghệ sỹ kể từ khi nền nghệ thuật múa việt nam hình thành và phát triển đến nay luôn hướng tới khắc họa đời sống văn hoá, tinh thần, phong tục, tập quán, tín ngưỡng cộng đồng người việt ở từng vùng miền.

Với những nền tảng đó, ông Nguyễn Công Trung hy vọng rằng một ngày không xa, từ kho tàng đồ sộ của các điệu múa cung đình, múa dân gian, múa đương đại… Việt Nam sẽ có một điệu múa đại diện, đặc trưng như cách chúng ta nhận diện các vũ đạo: Lăm Vông của Lào, Lâm Thôn của Cam-pu-chia, Tango của Argentina, Valse của Áo, Chachacha của Cuba…

Ông nguyễn công trung, phó cục trưởng cục văn hóa cơ sở (bộ vhttdl) phát biểu tại lễ khai mạc hội thi múa không chuyên toàn quốc 2022

Hội thi múa không chuyên toàn quốc được tổ chức theo định kỳ 3 năm một lần, với các chủ đề khác nhau và do các địa phương luân phiên đăng cai, tổ chức. hội thi năm nay diễn ra từ ngày 1 - 5/6 tại thành phố long xuyên (an giang) - quê hương của chủ tịch tôn đức thắng, người bạn chiến đấu thân thiết với chủ tịch hồ chí minh.

Các tiết mục tham gia Hội thi đều tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam. Truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của dân tộc. Ca ngợi tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc; phản ánh những đổi thay, những thành tựu của đất nước trên bước đường xây dựng và phát triển.

Giám đốc sở văn hóa – thể thao và du lịch an giang nguyễn khánh hiệp cho rằng: đăng cai tổ chức hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2022 là dịp để nhân dân và người yêu nghệ thuật ở an giang được thưởng thức các tiết mục múa đặc sắc, tiêu biểu của các vùng, miền trên cả nước. đồng thời, cũng là dịp để tỉnh an giang quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử về mảnh đất và con người an giang đến bạn bè khắp mọi miền đất nước.

Hội thi nhằm mục đích tôn vinh phát huy nét đẹp trong sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của dân tộc Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; qua đó, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước. Đây cũng là cơ hội để tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.

Hội thi cũng là dịp để các nghệ sĩ, biên đạo múa được học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn các hạt nhân cơ sở; định hướng sự phát triển của nghệ thuật Múa trong phong trào văn hóa, văn nghệ, từng bước đưa nghệ thuật múa phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của nhân dân.

Ngay sau lễ khai mạc là phần thi diễn của 3 đơn vị, gồm: Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa và Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam Sam (tỉnh Gia Lai), với những tiết mục múa đặc sắc, tiêu biểu.

một số hình ảnh tại lễ khai mạc hội thi múa không chuyên toàn quốc 2022:

Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên, vũ công đến từ 27 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hội thi nhằm mục đích tôn vinh phát huy nét đẹp trong sự đa dạng, phong phú của nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của dân tộc Việt Nam

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ, biên đạo múa được học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm

Các tiết mục tham gia Hội thi đều tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam. Truyền thống đấu tranh anh dũng, hào hùng của dân tộc...

Tin: Thu Mai - Ảnh: Việt Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khai-mac-hoi-thi-mua-khong-chuyen-toan-quoc-nam-2022-20220602075711224.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY