Tin y tế hôm nay

Tin y tế

An Giang:Tuần lễ đặc sản an toàn vùng ĐBSCL tại siêu thị Tứ Sơn

Từ ngày 20 - 22/12, tại siêu thị Tứ Sơn diễn ra Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL và Lễ phát động hưởng ứng chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công thương.

Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL do Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công thương An Giang và tổ chức với mục tiêu “Kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối”. Qua đó, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam trong việc tiếp cận, lựa chọn, sử dụng nông, lâm sản, thủy sản và thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc thông qua các kênh phân phối.

Các gian hàng trưng bày của 25 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh 5 tỉnh tại Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL.

Đồng thời, đây còn là dịp kết nối cung cầu, khuyến khích sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương và hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền.

Tại Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng ĐBSCL lần này, có 25 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của 5 tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng và An Giang cùng tham gia với 5 gian hàng của 5 tỉnh phối hợp tham gia trưng bày các mặt hàng đặc sản chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ được diễn ra từ ngày 20/12 đến 22/12/2019 tại siêu thị Tứ Sơn, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước ta từ lâu đặc biệt quan tâm, coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, sức khỏe cộng đồng.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương; ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (đứng thứ ba, từ phải sang) chứng kiến lễ phát động diễu hành trong năm “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2020”.

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương cùng với các địa phương đã xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn với các trang trại sạch, cơ sở giết mổ đạt chuẩn và thực hiện nhiều chương trình kết nối nguồn hàng bảo đảm an toàn thực phẩm vào hệ thống phân phối, đây là cơ sở cho việc xây dựng dựng hệ thống thông tin an toàn thực phẩm theo hướng kết hợp với nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

Bà Lê Việt Nga tin rằng, nguồn cung hàng hoá của các địa phương trong buổi lễ hôm nay cũng chính là nguồn hàng góp phần quan trọng cho việc phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các tỉnh trong khu vực trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, góp phần thực hiện chương tình bình ổn thị trường tại địa phương và các khu vực lần cận.

Trong những năm qua, Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp phân phối có đóng góp rất lớn cho thành công của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến gần 100%, là một trong những đơn vị triển khai xây dựng mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” dưới sự bảo trợ của Sở Công thương.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương (đứng thứ tư, từ phải sang); ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (đứng thứ ba, từ phải sang) trao biểu trưng cho các tỉnh tham gia phối hợp trưng bày các gian hàng tại Siêu thị Tứ Sơn.

Đồng thời, Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực vào việc kết nối cung cầu hàng hóa tại tỉnh An Giang nói riêng và các địa phương khu vực miền Tây nói chung. Siêu thị Tứ Sơn cũng được công nhận là điểm bán hàng an toàn thực phẩm đầu tiên trong tỉnh An Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Lợi, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết thêm, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo quyết liệt cho các sở, ban ngành và địa phương triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán và Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam- Châu đốc do nhu cầu mua sắm, ăn uống của người tiêu dùng tăng mạnh. Đến nay, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã mang lại hiệu quả tích cực, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Hiện nay, tỉnh An Giang có 202 chợ truyền thống và 07 siêu thị, 02 trung tâm thương mại, 40 cửa hàng tiện lợi Bách hóa xanh và 20 cửa hàng tiện lợi Vinmart+ là hệ thống kênh phân phối hiện đại, góp phần đưa sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nhãn hiệu hàng hóa rõ ràng, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý nên người tiêu dùng an tâm khi sử dụng.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước - Bộ Công thương (đứng thứ 4, từ trái sang), ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (đứng thứ ba, từ trái sang) chứng kiến lễ ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối sản phẩm tại Siêu thị Tứ Sơn.

Trong năm 2019, Sở Công thương An Giang chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Tứ Sơn- Châu đốc tổ chức 03 phiên Chợ với chủ để “An Giang đồng hành cùng hàng Việt" tại các huyện: Châu Thành, Chợ Mới và Phú Tân. Tại đây, hơn 10 chuyến hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn.

Việc đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam đến với bà con vùng nông thôn đã đem lại nhiều hiệu quả, tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc mua săm hàng Việt, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng sản xuất và mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa đồng thời đảm bảo quyên lợi người tiêu dùng. Mặc dù, các phiên Chợ được tổ chức trong thời gian ngắn và quy mô chưa lớn, nhưng đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, nhu cầu của các nhà phân phối.

Ông Phan Lợi thông tin thêm, Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại siêu thị Tứ Sơn là nơi quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng sự đặc sắc, phong phú, đa dạng các sản phẩm nông sản của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành khác với chất lượng cao; là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân. Đồng thời, tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản với các hệ thống siêu thị, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.

Cũng trong dịp này, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương phát động chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2020.

Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Voi Con - Hàng chất lượng, giá phải chăng

Với mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất có thể đến tay mẹ và bé, hướng về các thị trường nông thôn, huyện, hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé Voi Con đã ra đời và...

Mộng Trinh - Hồng Ân

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/an-giang-tuan-le-dac-san-an-toan-vung-dbscl-tai-sieu-thi-tu-son-66033.html)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY