Kinh tế xã hội hôm nay

Khai trương Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng: Địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu

(MangYTe) - Ngày 1/7 tại Đà Nẵng, PGS,TS Lương Ngọc Khuê – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế trao Giấy phép hoạt động Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng.

Ngành nhãn khoa miền Trung còn khoảng cách khá xa so với hai đầu

Ông Trần Hữu Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Y tế Việt An Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị đầy đủ năng lực chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, từ tháng 10/2021, Bệnh viện (BV) Mắt Việt An Đà Nẵng (số 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) đã triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng y tế. Sau gần hai năm xây dựng và hoàn thiện, ngày 21/6/2023, BV đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép số 344/BYT-GPHĐ cho phép đi vào hoạt động.

PGS,TS Lương Ngọc Khuê trao Giấy phép của Bộ Y tế cho phép hoạt động BV Mắt Việt An Đà Nẵng.

“Đến nay BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã quy tụ được đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, gồm các tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 giàu kinh nghiệm thực tiễn. Với tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hợp tác, phát triển cùng không gian y tế sạch sẽ, văn minh, hiện đại, BV bảo đảm cung cấp các dịch vụ đa dạng, toàn diện gắn liền với quy trình khám chữa bệnh, chăm sóc nhãn khoa tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh”, ông Trần Hữu Tuấn cho biết.

Theo PGS,TS Phan Văn Năm - Phó Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam, trong những năm qua nhờ sự phát triển của kỹ thuật và khoa học công nghệ 4.0, ngành y tế Việt Nam nói chung và ngành nhãn khoa Việt Nam nói riêng đã có những bước tiến vượt bậc trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh các bệnh lý chuyên khoa mắt.

Ông cũng nhấn mạnh, cùng với Huế, Đà Nẵng là trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên ngành nhãn khoa ở đây vẫn còn khoảng cách khá xa so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật khúc xạ và phẫu thuật Phakic ICL... Vì vậy vẫn còn tình trạng người bệnh phải đi đến hai đầu đất nước để được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt tân tiến nhất.

Cắt băng khai trương BV Mắt Việt An Đà Nẵng.

Đầu tư thiết bị hiện đại nhất miền Trung

Trong bối cảnh đó, pgs,ts phan văn năm nhận xét, bv mắt việt an đà nẵng là bv chuyên khoa mắt tư nhân được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất miền trung và là một trong những bv được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đầy đủ và đồng bộ nhất trong cả nước.

Nổi bật như hệ thống phẫu thuật khúc xạ RELEX SMILE và Femtosecond bằng máy Visumax 500 và Mel 90 của hãng Carl Ziess (Đức); hệ thống phẫu thuật Phaco, phẫu thuật Phakic ICL bằng máy Centurion của hãng Alcon (Mỹ); hệ thống các máy chẩn đoán, thăm dò chức năng hiện đại nhất hiện nay”.

Cũng theo phó chủ tịch hội nhãn khoa việt nam, bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên ngành khoa mắt, bv mắt việt an đà nẵng còn tập hợp được đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến khám, điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân.

“Thay mặt lãnh đạo Hội Nhãn khoa Việt Nam, tôi chúc mừng ngành y tế, người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung – Tây Nguyên nói chung có thêm một địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa mắt uy tín và chất lượng hàng đầu”, PGS,TS Phan Văn Năm nhấn mạnh.

PGS,TS Phan Văn Năm - Phó Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Đủ sức chia sẻ gánh nặng với các bệnh viện công lập

Theo BSCKII Võ Thu Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, thời gian qua ngành y tế TP đã không ngừng vận động, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, thúc đẩy hình thành các cơ sở khám, chữa bệnh ở các chuyên khoa, trong đó có các bệnh lý nhãn khoa hướng đến những tiêu chí phát triển tích cực hơn, được đầu tư hoàn thiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân TP Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.

“sự ra đời của bv mắt việt an đà nẵng với định hướng khám chữa bệnh kỹ thuật cao chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều và chia sẻ tốt với hệ thống y tế công lập của tp, hướng đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh về mắt cho đông đảo người dân, góp phần giảm tải cho các bv công lập. đây cũng là chủ trương xã hội hóa các hoạt động y tế mà lãnh đạo tp đà nẵng đã giao cho ngành trong nhiều năm qua”, bsckii võ thu tùng nói.

Sau khi trao giấy phép hoạt động do bộ y tế cấp, pgs,ts lương ngọc khuê cũng nhận xét, bv mắt việt an đà nẵng là bv ngoài công lập mới ra đời nhưng có trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tốt và đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao. ông nhấn mạnh: “đây là địa chỉ đủ sức, đủ tin cậy để chia sẻ gánh nặng với các bv công lập trên địa bàn tp và khu vực miền trung – tây nguyên trong nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên sâu, chất lượng cao về mắt cho người dân”.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/khai-truong-benh-vien-mat-viet-an-da-nang-dia-chi-uy-tin-chat-luong-hang-dau/20230702062701306)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY