Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Khám phá lăng mộ vua Ai Cập làm từ vật liệu vũ trụ

Phải mất nhiều năm sau đó họ mới xác định được một số báu vật chôn cùng Tutankhamun về thế giới bên kia được chế tác nhờ một thiên thạch đâm vào Trái đất cách đây 28 triệu năm.

Pharaoh Tutankhamun (còn được biết đến với tên gọi Vua Tut) - một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất của Ai Cập cổ đại đã qua đời khi chỉ mới 18 tuổi. Trong lăng mộ của Tutankhamun có rất nhiều báu vật, nhưng nổi bật nhất là dao găm và ghim cài áo được làm từ... vật liệu vũ trụ của ông.

Khi nhà Ai Cập học Howard Carter và cộng sự khai quật lăng mộ của Tutankhamun ở Thung lũng Các vị vua vào tháng 11/1922, họ đã giật mình khi thấy kho báu vật đồ sộ, hiếm có được chôn cùng vị hoàng đế trẻ tuổi này.

Trong số đó có những báu vật rất đặc biệt, chẳng hạn như con dao găm và chiếc ghim cài áo được làm từ... vật liệu vũ trụ.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Ban đầu các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết những hiện vật này được sản xuất từ vật liệu ngoài Trái đất. Phải mất nhiều năm sau đó họ mới xác định được một số báu vật chôn cùng Tutankhamun về thế giới bên kia được chế tác nhờ một thiên thạch đâm vào Trái đất cách đây 28 triệu năm.

Tuy nhiên sau đó các nhà khoa học đã nghi ngờ về chất liệu của chiếc ghim cài áo này khi nhà địa lý Patrick Clayton, người đang khám phá khu vực sa mạc dọc theo biên giới Ai Cập và Libya hiện đại tình cờ phát hiện ra một mảnh thủy tinh bí ẩn trên cát vào năm 1932.

Mảnh thủy tinh màu vàng ngả xanh được Patrick Clayton tìm thấy có chất liệu giống hệt viên đá quý trên ghim cài áo trong lăng mộ của vua Tut. Khi đó, nguồn gốc của mảnh thủy tinh sa mạc vẫn còn là một bí ẩn nhưng đến nay các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời.

Theo đó, giờ đây các nhà khoa học đã biết vật liệu được gọi là thủy tinh Silica của sa mạc Libya được hình thành cách đây khoảng 28 triệu năm khi một thiên thạch lao vào bầu khí quyển của Trái đất và phát nổ trên khắp Ai Cập. Tác động của vụ nổ này đã làm nóng lớp cát bên dưới sa mạc lên đến nhiệt độ khoảng 2.000 độ C.

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Thú vị và độc đáo không kém là chiếc dao găm trong lăng mộ vua Tutankhamun. Để kiểm tra thành phần kim loại của con dao, các nhà nghiên cứu tại bảo tàng Ai Cập ở Cairo, đại học Bách khoa Milan và đại học Pisa đã sử dụng công nghệ quét tia X. Họ phát hiện lưỡi dao được bảo quản rất tốt, ít bị ăn mòn, có hàm lượng niken cao cùng với dấu vết của coban và phốt pho.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những chất hóa học trên lưỡi dao là từ thiên thạch tên là Kharga. Các mảnh thiên thạch Kharga từng được tìm thấy vào năm 2000 trên cao nguyên Maras Matruh của Ai Cập.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Tác giả: Lisa Jung

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/kham-pha-lang-mo-vua-ai-cap-lam-tu-vat-lieu-vu-tru.html)

Chủ đề liên quan:

điềm báo hắt hơi

Tin cùng nội dung

  • Tôi 43 tuổi, cứ thay đổi thời tiết là bị hắt hơi liên tục không kiểm soát được. Vậy xin hỏi quý báo tôi mắc bệnh gì? Có cách nào khắc phục không?
  • Hắt hơi xuất hiện khi niêm mạc mũi bị tác động bởi các yếu tố kích thích như nhiệt độ, môi trường sống (khói, bụi, mùi vị...).
  • Tôi 43 tuổi, cứ giao mùa, thay đổi thời tiết là bị hắt hơi (không kiểm soát được), hắt hơi liên tục làm phiền toái đến cuộc sống.
  • Bạn đừng chủ quan sức khỏe của mình trong mùa mưa nắng thất thường này. Dưới đây là những cách phòng bệnh đơn giản tại nhà.
  • Sức khỏe em tốt, không bị ốm nhưng gần đây, mỗi sáng thức dậy em hay bị hắt hơi liên tục rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân do đâu?
  • Tôi 38 tuổi, gần đây tôi liên tục bị hắt hơi vào buổi sáng sớm, có hôm còn bị chảy nước mũi, sau đó thì mũi đỏ lên rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh gì và chữa trị bằng cách nào?
  • Mỗi khi thời tiết hay nhiệt độ thay đổi đột ngột tôi hay bị hắt hơi liên tục rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi bị bệnh gì và cách phòng ngừa ra sao?
  • Đừng vội lo lắng khi phát hiện mình có nốt ruồi ở cổ, teen nhé! Biết đâu đó là điềm báo may mắn sẽ đến với bạn.
  • Mùa xuân là mùa thuận lợi cho các bệnh dị ứng phát triển, trong đó có bệnh viêm mũi xoang dị ứng. Bệnh này rất thường gặp ở nước ta, trên mọi lứa tuổi, giới tính và có xu hướng gia tăng nhanh do môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm.
  • Són tiểu khi gắng sức không phải do cơ thể lão hóa, cũng không hẳn do sinh nở nhiều lần, nó có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY