Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hắt hơi liên tục buổi sáng, bệnh gì?

Tôi 38 tuổi, gần đây tôi liên tục bị hắt hơi vào buổi sáng sớm, có hôm còn bị chảy nước mũi, sau đó thì mũi đỏ lên rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh gì và chữa trị bằng cách nào?
Tôi 38 tuổi, gần đây tôi liên tục bị hắt hơi vào buổi sáng sớm, có hôm còn bị chảy nước mũi, sau đó thì mũi đỏ lên rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh gì và chữa trị bằng cách nào?

Phạm Văn Ba (Tiền Giang)

Với những biểu hiện như anh miêu tả trong thư, có thể anh bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy do dị ứng với một số tác nhân như bụi, phấn hoa, lông động vật, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí… Bệnh không nguy hiểm, nhưng có thể kéo dài, dẫn đến mạn tính, làm ảnh hưởng tới cuộc sống.

Trường hợp anh bị hắt hơi liên tục vào buổi sáng có thể là do nhiệt độ thấp, độ ẩm cao khiến mũi nhạy cảm hơn. Còn biểu hiện hắt hơi khi hít phải bụi hoặc các tác nhân tương tự là dấu hiệu dễ thấy của viêm mũi dị ứng. Ngoài tình trạng hắt hơi liên tục và chảy nước mũi, bệnh viêm mũi dị ứng còn có các biểu hiện khác như đau đầu, ù tai, đau họng, có đờm, ho khan, khứu giác và vị giác kém…

Để điều trị bệnh cần tránh các tác nhân gây kích thích, kiểm soát môi trường sống; dùng Thu*c điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ; thay đổi miễn dịch (miễn dịch liệu pháp); phẫu thuật mũi: Trong một số trường hợp như bệnh nhân viêm mũi dị ứng tiến triển tạo nhiều polyp (thịt dư), hoặc niêm mạc cuốn mũi thoái hoá quá mức, gây nghẹt mũi nhiều hoặc các biện pháp khác không mang lại hiệu quả, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật.

Đối với trường hợp của anh nên đến bệnh viện khám và chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời cũng nên tránh hết mức các yếu tố gây hại, đặc biệt là giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh.

Bác sĩ Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hat-hoi-lien-tuc-buoi-sang-benh-gi-n85028.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY