Khoa học hôm nay

Khám phá những điểm đến xa xôi, hẻo lánh nhất thế giới

Có rất ít người trong chúng ta đã từng đặt chân tới những nơi xa xôi nhất trên thế giới. Chính vì vậy, hãy tham khảo và bỏ túi một vài điểm đến xa nhất thế giới dưới đây để du khách ghé thăm trong thời gian tới.

1. Laguna Verde, Bolivia

Laguna Verde, Bolivia

Nằm ở cực nam của đất nước bolivia và gần biên giới, điểm đến này đặc trưng với hồ muối với làn nước màu ngọc lục bảo được bao quanh bởi các dãy núi và núi lửa (bao gồm cả núi lửa licancábur hiện không hoạt động). thị trấn gần nhất ở nơi đây là uyuni mà bạn chỉ có thể đến bằng cách đi xe bus hoặc xe lửa.

2. Đảo lừa dối, Nam Cực


Là một hòn đảo xa xôi hẻo lánh, không có người sinh sống nằm ở Nam Cực băng giá, nơi đây đã từng là một trung tâm săn bắt cá voi. Hòn đảo nằm trong một miệng núi lửa đang hoạt động vô cùng nguy hiểm. Và để đến được vịnh của đảo thì các con tàu phải đi qua một lối hẹp thường được gọi là Neptune's Bellows.

3. Ittoqqortoormiit, Greenland


Được cho là nơi có người sinh sống nằm xa xôi nhất ở Tây bán cầu, nơi đây có một thị trấn biệt lập với dân số khoảng 450 người với một cửa hàng tạp hóa và một vài cửa hàng tiện lợi.

4. Đảo Macquarie, Úc


Hòn đảo xa xôi này là thiên đường của động vật hoang dã và là nơi sinh sản duy nhất của chim cánh cụt hoàng gia trên khắp thế giới. Chim cánh cụt sẽ chia sẻ không gian sinh sống với khoảng 100.000 chú hải cẩu và một số loài chim biển khác.

5. Đảo Bear, Na Uy


Đảo Bear còn được gọi là Bjørnøya, là hòn đảo cực nam của quần đảo Svalbard được các nhà thám hiểm người Hà Lan phát hiện vào năm 1596. Hòn đảo xa xôi này được biết đến với các vịnh, bãi biển và những vách đá gần như thẳng đứng. Nơi đây cũng là nới sinh sống của một số loài chim biển lớn nhất của Bắc Đại Tây Dương.

6. Monuriki, Fiji


Monuriki là một hòn đảo san hô nhỏ, không có người sinh sống. Đảo Monuriki được bao quanh bởi các rạn san hô ở tất cả các phía và những bãi biển trắng hoang sơ. Đây cũng là một địa điểm nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim kinh điển "Cast Away" (2000) của Tom Hanks.

Theo Ánh Ngọc/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/kham-pha-nhung-diem-den-xa-xoi-heo-lanh-nhat-the-gioi-633627.html

Theo Ánh Ngọc/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-pha-nhung-diem-den-xa-xoi-heo-lanh-nhat-the-gioi/20211229034036504)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY