Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám phá Thế giới khoáng nóng mới lạ tại Bình Châu

Mức sống ngày càng cao, nhu cầu du lịch càng tăng mạnh. Du khách ngày nay không chỉ quan tâm đến địa điểm, dịch vụ, mà đã chú ý nhiều hơn đến các hình thức du lịch nghỉ dưỡng, tạo điều kiện cho các mô hình du lịch vì sức khỏe ra đời, trong đó, chắc chắn phải kể đển Thế giới khoáng nóng Minera.

Thế giới khoáng nóng minera là đơn vị tiên phong trong ngành du lịch nghỉ dưỡng việt nam với hình thức "du lịch wellness" nói trên và sẽ chính thức mở cửa giai đoạn 1 từ ngày 25/01/2020. khai thác nguồn khoáng tự nhiên duy nhất ở khu vực miền nam việt nam và cũng là cơ sở được đầu tư bài bản và quy mô nhất cả nước, minera là thành viên đầu tiên tại việt nam được hiệp hội thuỷ & nhiệt trị liệu femtec (thuộc tổ chức y tế who) công nhận từ 11/2018.

FEMTEC (www.femteconline.org) được thành lập từ 1937, là tổ chức đi đầu về nghiên cứu và phát triển thủy và nhiệt trị liệu trên thế giới. Hiệp hội đang hoạt động trên 25 quốc gia, đặt văn phòng thường trực ở một số khu vực như Ý, Tunisia, Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Hiểu về du lịch wellness

"Du lịch wellness" là loại hình du lịch với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần thông qua hoạt động thể chất, tâm lý, bằng sự kết hợp hài hòa giữa các hình thức đa dạng như: yoga, zumba, thiền định, vẽ tranh, tắm khoáng nóng…. "Du lịch wellness" trở thành xu hướng mới, được nhiều người yêu thích vì mang lại nhiều lợi ích nhờ tạo sự cân bằng giữa thư giãn và hồi phục cũng như chi phí trải nghiệm so với các hình thức du lịch khác không quá khác biệt.

Ngâm khoáng nóng là một hình thức du lịch wellness được nhiều chuyên gia nhắc đến

Thế giới khoáng nóng minera ra đời và được đầu tư hoành tráng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, cải thiện sức khỏe, tinh thần cho du khách trong và ngoài nước. đây là khu du lịch sinh thái đẳng cấp quốc tế đầu tiên của việt nam theo mô hình "du lịch wellness" đã được tổ chức du lịch (unwto) bình chọn là "1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn thế giới".

Du lịch hoà mình vào thiên nhiên

Thế giới khoáng nóng Minera là hệ sinh thái duy nhất ở miền Nam có sự kết hợp độc đáo giữa suối khoáng nóng và khu rừng nguyên sinh ven biển còn lại tương đối nguyên vẹn, có diện tích tự nhiên hơn 40 hec-ta nên được ví như "lá phổi xanh" của vùng miền Đông Nam Bộ. Nơi đây sở hữu một bàu nước nóng với các mạch nước ngầm cùng hơn 70 điểm phun lộ thiên, tạo thành hệ thống các suối, hồ lớn nhỏ với nhiệt độ trung bình từ 37 – 82 độ C.

Ngâm mình giữa khung cảnh thiên nhiên

Mang hiệu quả chăm sóc và phục hồi sức khoẻ tuyệt vời

Theo nghiên cứu được thực hiện trên nhiều bệnh nhân mắc bệnh Parkinson tại Tây Ban Nha năm 2011, vật lý trị liệu dưới nước cho kết quả toàn diện hơn, mức độ mất thăng bằng tư thế cũng được cải thiện hơn rõ rệt so với trên cạn. Rất nhiều các nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng: Nên ngâm khoáng thay vì các liệu pháp spa thông thường khác bởi sự kết hợp giữa thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu, khoáng trị liệu vô cùng có ích cho sự thư giãn, giảm stress, giúp lưu thông máu, tăng hô hấp, trả lại độ đàn hồi cho xương khớp.

Nghỉ dưỡng trong không gian đẳng cấp

Thế giới khoáng nóng Minera được chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ vô cùng phong phú. Hơn 50 loại dịch vụ ngâm tắm khoáng nóng, hồ bơi, spa, các liệu pháp xông nóng, lạnh được phân bổ trong khu Minera Springs rộng 12 hec-ta và dịch vụ tham quan thư giãn trong khu công viên rừng Minera Forest rộng 15 hec-ta.

Khu vực Springs Pool bao gồm nhiều hồ nước khoáng với diện tích khác nhau, dễ dàng phục vụ lượng khách nhộn nhịp tới thư giãn mỗi ngày. Đặc biệt, hồ chính tại đây đang là hồ khoáng nóng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay (mặt hồ rộng 1,600m2, nhiệt độ từ 37 tới 41 độ C).

Khu vực Spring Pool với diện tích mặt hồ ngâm khoáng lớn nhất Đông Nam Á

Springs Casa – khu vực tắm Onsen, mô phỏng cách tắm theo văn hóa Nhật Bản. "Onsen" trong tiếng Nhật nghĩa là "suối nước nóng. Kèm theo đó còn là các phòng xông đá muối Himalaya giúp chúng ta cảm thấy thư thả và thải độc cho cơ thể.

Khách hàng cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên khi các kiểu tắm khoáng từ nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới tại khu around the world spa. từ các spa kiểu đức, tây ban nha, thổ nhĩ kỳ... đến các loại hình thủy, nhiệt trị liệu tinh tế trong các hồ tắm với những công dụng khác nhau như: hồ café, hồ tắm hoa, hồ tắm rượu vang, hồ tắm trà, hồ tắm thảo dược… đây là cả một sự đầu tư, sáng tạo nhằm mang đến những liệu trình thư giãn, trị liệu phù hợp với từng thể trạng của khách.

Với không gian tràn đầy cảm xúc, thoảng thơm hương hoa cỏ của Wabisabi - vườn Nhật Bản với triết lý vẻ đẹp đến từ những đều bình dị nhất, hay Minera Forest - tổ hợp những khu vườn khiến khách du lịch như lạc vào chốn bồng lai cũng là điểm nhấn để du khách nạp được thật nhiều năng lượng, cải thiện, làm mới sức khỏe và cả tình yêu, sự gắn bó, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Khung cảnh thiên nhiên tràn đầy năng lượng tại Thế giới khoáng nóng Minera

Với những lợi ích kỳ diệu cho sức khoẻ, quy mô phát triển bền vững, hài hoà với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo chất lượng đẳng cấp quốc tế, khoáng nóng minera hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kham-pha-the-gioi-khoang-nong-moi-la-tai-binh-chau-20200120175149407.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY