Khoa học hôm nay

Khám phá thế giới xung quanh qua lăng kính hiển vi

Qua kính hiển vi điện tử, chúng ta có thể nhìn được những thứ nhỏ nhất mà mắt thường không thể quan sát được trong thế giới xung quanh, mọi thứ quen thuộc bỗng trở nên lạ lẫm vô cùng.

Đây là vô số những tế bào hồng cầu trong máu được phóng đại dưới kính hiển vi. (Nguồn Bored Panda)

Còn đây là cận cảnh một tế bào hồng cầu. (Nguồn Bored Panda)

Bề mặt tưởng như nhẵn thín, bóng loáng của đĩa DVD khi được soi dưới kính hiển vi trở nên ghồ ghề khó tin. (Nguồn Bored Panda)

Hóa ra đây chính là khuôn mặt của một con kiến cực kỳ nhỏ bé. (Nguồn Bored Panda)

Mắt của một con ruồi giấm có dạng lưới. (Nguồn Bored Panda)

Zoom kỹ hơn, người ta không khỏi ngạc nhiên về cấu trúc mắt kép của loài động vật này. (Nguồn Bored Panda)

Khoảnh khắc tinh trùng "gõ cửa" và thâm nhập vào trứng. (Nguồn Bored Panda)

Cận cảnh một sợi tóc hư tổn. (Nguồn Bored Panda)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/kham-pha-the-gioi-xung-quanh-qua-lang-kinh-hien-vi-20200811104546622.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 18/9/2015, anh Phạm Viết Thành (42 tuổi, ở Thanh Chương, Nghệ An) đang xẻ gỗ không may bị máy cưa cắt vào bàn tay phải...
  • Nếu trẻ có hành động cắn người khác, bố mẹ đừng quở trách mà nên tìm nguyên nhân để có cách uốn nắn trẻ hiệu quả.
  • Mướp đắng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người việt. Món ăn này được nhiều người yêu thích vì lợi ích sức khỏe của nó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được mướp đắng.
  • Nằm bất động trên chiếc giường trải ga trắng, dù cố gắng bình thản đến mấy nhưng người đàn ông vẫn không giấu nổi sự lo lắng và sợ hãi trên khuôn mặt.
  • Bệnh đa hồng cầu nguyên phát là một bệnh của tủy xương dẫn tới sự gia tăng bất thường về số lượng các tế bào máu (chủ yếu là các tế bào hồng cầu), mặc dù số lượng các tế bào máu trắng và tiểu cầu cũng tăng lên.
  • Trong các loại Thu*c trầm cảm có nhóm Thu*c ức chế chọn lọc việc thu hồi serotonin về vị trí xuất phát, do đó làm tăng lượng serotonin đến mức cần thiết gây ra hội chứng serotonin.
  • Vitamin B5 có nhiều trong men, ngũ cốc, lạc, các loại đậu, đỗ, lòng đỏ trứng, các loại nấm, thịt gia súc, gia cầm, hoa quả và rau xanh...
  • Vì tuổi trẻ chỉ có một lần nên hãy cháy hết mình cho những nhiệt huyết, vui vẻ, tự do của thời thanh xuân ấy trước khi cưới chồng, các cô gái nhé!
  • Khi bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và cảm thấy nhàm chán vì không có gì để làm, ngay cả xem phim và đi ăn uống, tụ tập cũng không làm giảm bớt sự nhàm chán đó và bạn có muốn thử một cái gì đó mới mẻ?.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY