Bạn nên biết hôm nay

Khám, phát Thuốc miễn phí cho bà con đồng bào Jrai

(MangYTe) - Sáng ngày 25/1 tại xã NamYang (huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) các bác sĩ tại BV Đa Khoa tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa, Tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức thăm khám và phát Thuốc chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm đồng bào dân tộc Jrai.
Theo đó, những người được khám, phát Thuốc là bà con thuộc 26 làng của 6 xã trên địa bàn 2 huyện Đăk Đoa và huyện Chư Pah( tỉnh Gia Lai).

Trong ngày 25/1, đã có hơn 300 bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám, chuẩn đoán bệnh và cấp phát Thuốc miễn phí">phát Thuốc miễn phí với tổng giá trị giá đơn Thuốc lên đến hàng chục triệu đồng. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu, trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp. Từ đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Đặc biệt có khoảng 93 gia đình mắc bệnh phong được các bác sĩ khám, chuẩn đoán và cấp phát Thuốc vệ sinh tẩy rửa. Đối với các trường hợp bệnh đặc biệt, đoàn sẽ tài trợ để bệnh nhân được khám chữa bệnh, hồi phục chức năng hoàn toàn miễn phí tại Bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa, Tp Quy Nhơn tỉnh Bình Định.

Các bệnh nhân phong tại đây đa số đã được chuẩn đoán và chữa bệnh tại Bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa. Đợt thăm khám lần này sẽ giúp các bệnh nhân cũ được chuẩn đoán bệnh sau một thời gian điều trị và cùng với đó là phát hiện, tổ chức khám chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc mới. Chương trình có ý nghĩa vô cùng to lớn với bà con đồng bào vốn rất ít có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ khám chữa bệnh.

Việt Hiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/kham-phat-thuoc-mien-phi-cho-ba-con-dong-bao-jrai-20180126064546838.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY