Kinh tế xã hội hôm nay

Cả nghìn suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân nghèo

MangYTe - Với thông điệp “mỗi dĩa cơm-một tấm lòng”, CLB “Dĩa cơm trên tường” tại Thanh Hóa những năm qua đã trao hàng nghìn suất cơm đến với những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, thạc sỹ, bác sỹ CKII Hà Hoàng Minh, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) "Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa" cho biết: "Xuất phát từ ý tưởng "Ly cà-phê trên tường" (tại Venice-Ý), chương trình "Dĩa cơm trên tường" đã được hình thành, khởi nguồn từ TP Hồ Chí Minh, tiếp đến là TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), TP Đà Nẵng.

Clb ra đời với mong muốn trở thành cầu nối giữa những tấm lòng vàng, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, chia sẻ những yêu thương mà trước tiên hướng đến đối tượng là các em nhỏ mắc bệnh nặng, nguy kịch, gia đình khó khăn đang điều trị tại bệnh viện nhi và một số bệnh nhân nghèo khác điều trị tại các bệnh viện khác ở thanh hóa".

Cả nghìn suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân nghèo - Ảnh 1.

Trong thời gian qua CLB "Dĩa cơm trên tường" đã trao hơn 1 nghìn suất cơm đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cũng theo ông Minh, chương trình được thực hiện chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện đóng góp công sức và vật chất của các thành viên, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Vì vậy rất mong các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, các anh chị em là thành viên của cùng chung vai góp sức, ủng hộ để chương trình được thực hiện thành công và duy trì dài lâu. Đây chính là cơ hội để mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương sẻ chia tới những hoàn cảnh kém may mắn, thể hiện tinh thần cho đi, tinh thần vì cộng đồng. Kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc.

Cả nghìn suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân nghèo - Ảnh 2.

Ông Hà Hoàng Minh, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Chủ nhiệm CLB “Dĩa cơm trên tường" phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Bà nguyễn thị oanh, công tác tại phòng công tác xã hội, bệnh viện nhi thanh hóa - thành viên clb "dĩa cơm trên tường" thanh hóa, cho biết kể từ khi ra đời (tháng 6/2020) tới nay, mỗi tháng clb đã trao miễn phí khoảng 1.600 suất cơm, mỗi suất 25.000 đồng (tương đương hơn 40 triệu đồng) cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhi và bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa. clb đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ thường xuyên, giúp cho chương trình ngày càng lan tỏa.

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ca-nghin-suat-com-mien-phi-den-voi-benh-nhan-ngheo-20210305142408216.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Mùi hương là phần tinh túy nhất của bông hoa mang ra đóng góp cho đời, còn phòng khám Đông y Hương Hoa của lương y Phạm Mạnh Công lại thể hiện tâm nguyện nỗ lực mang phẩm chất cao đẹp nhất của người lương y đến cống hiến cho xã hội, nhân dân.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Trong lúc dân mạng đang xôn xao về việc Bác sĩ Nguyễn Đức Chính bảo lãnh viện phí để mổ cho bệnh nhân nghèo, tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện khác. Đó chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện đẹp về ngành y mà chưa từng được lên báo.
  • Bà con hàng xóm thấy tình cảnh người bệnh nhân thì thương lắm. Nhà chỉ có hai mẹ con, ông phải nuôi mẹ già hơn 90 tuổi bệnh tật triền miên
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY